Thấy biểu hiện này bạn đi khám gấp không hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy cơ thể có biểu hiện bất thường dưới đây bạn cần đi khám ung thư gấp để không hối hận.

Ngón áp út dài

dau-hieu-bi-benh-phunutod

Bạn nên để ý độ dài ngón tay để cảnh báo sức khoẻ.

Theo nghiên cứu của trường đại học Nottingham, cơ thể sẽ cho bạn biết những thông số về sức khỏe thông qua đội dài của các ngón tay.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu ngón tay áp út dài hơn ngón trỏ, bạn có thể có nguy cơ bị viêm xương khớp cao hơn, đặc biệt là đầu gối.

Các nhà nghiên cứu hiện vẫn chưa lý giải được nguyên nhân sâu xa của hiện tượng này.

Chính vì vậy, chúng ta nên xây dựng thói quen vận động thường xuyên, kiểm soát cân nặng đều đặn và khám sức khỏe định kỳ để đẩy lùi những nguy cơ gây bệnh.

Thèm ăn đồ lạnh

Nếu mỗi lần mở tủ lạnh bạn chỉ chăm chăm vào đống đá mà không màng đến những thứ khác, rất có thể cơ thể bạn đang thiếu sắt.

Alfred Spears, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, những người thiếu sắt nghiêm trọng thường mắc hội chứng Pica - một chứng rối loạn khiến bạn luôn thèm những thứ không có giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là đá lạnh.

Tìm kiếm sự trợ giúp từ những chuyên gia y khoa là biện pháp hiệu quả để có được phác đồ điều trị tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn những loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, rau xanh hay ngũ cốc để tăng cường chất sắt. Ngoài ra, bổ sung thêm vitamin C cũng cho phép cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Nổi nhiều mụn

Nổi nhiều mụn là một tín hiệu cho thấy bạn đã thu nạp vào cơ thể lượng chất béo quá lớn mà lại bỏ qua các vi chất dinh dưỡng. Đây còn là dấu hiệu rõ rệt cho thấy sức khỏe làn da cũng đang gặp trục trặc. Trong rất nhiều trường hợp, tình trạng da có thể phản ánh vấn đề với hệ thần kinh của bạn như quá căng thẳng.

Khó thở

dau-hieu-bi-benh-phunutod

Khó thở có thể liên quan đến những vấn đề như ung thư phổi hoặc ung thư vòm họng.

Khó thở có thể liên quan đến những vấn đề như ung thư phổi hoặc ung thư vòm họng. Nếu bạn cảm thấy khó thở kéo dài thì đây chính là thời điểm bạn nên đến gặp bác sĩ.

Mất ngủ

Cách chúng ta ngủ cũng là một dấu hiệu phản ánh về sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn đang bị mất ngủ, điều đó có nghĩa là lượng cortisol trong cơ thể bạn quá cao. Hormone cortisol thường được gọi là hormone căng thẳng và nếu hormone này liên tục ở mức cao, cơ thể sẽ khó hồi phục trước những tổn thương, dần yếu đi và dễ bị bệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn