“Ăn 8 phần no" để cơ thể luôn khỏe mạnh, không lo tăng cân và kéo dài tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Tục ngữ có câu: “Ăn 8 phần no, kéo dài tuổi thọ”, tuy nhiên chúng ta thường rất hiếu khách và có thói quen ăn uống thoải mái, vô tình khiến nhiều người ăn quá no.

Ăn quá no gây ra các vấn đề về cân nặng, chất lượng chuyển hóa và nhiều vấn đề khác cho cơ thể, mang lại nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe, trong khi ăn đến 8 phần no lại có lợi cho sức khỏe hơn. 

Làm thế nào để đảm bảo ăn ” 8 phần no”?

Người ta thường nói “ăn 8 phần no, kéo dài tuổi thọ”, quả là không sai. Vậy làm thế nào để duy trì việc ăn đến 8 phần no?

Người ta thường nói “ăn 8 phần no, kéo dài tuổi thọ”

Người ta thường nói “ăn 8 phần no, kéo dài tuổi thọ”

1. Kiểm soát thời gian ăn uống

Tốt nhất là nên bắt đầu ăn khi cảm thấy hơi đói, ăn từng bữa vào một thời điểm cố định để tránh ăn nhiều và nhanh khi quá đói.

2. Bảo đảm thời gian ăn 20 phút

Từ khi bắt đầu ăn, sau khoảng 20 phút, não mới nhận được tín hiệu là bạn đã no. Nếu ăn quá nhanh, có thể bạn đã ăn quá nhiều trong khi não chưa kịp cập nhật thông tin mới nhất.

3. Tập trung vào việc ăn uống

Cảm giác no là bản năng của con người và chỉ có thể cảm nhận được khi bạn tập trung ăn uống. Cố gắng không trò chuyện, xem tivi hoặc điện thoại di động trong khi ăn.

4. Ăn chậm nhai kỹ

Rèn luyện ý thức “ăn chậm nhai kỹ” và kéo dài thời gian bữa ăn, nói chung, tốt nhất mỗi miếng nên nhai không dưới 5 lần.

Ngoài ra, hãy giảm lượng thức ăn trong mỗi lần ăn, uống hai ly nước hoặc một tô canh trước khi ăn, mua thức ăn theo gói nhỏ, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để tăng cảm giác no như đậu, măng... Sử dụng bát nông và đồ dùng ăn trong suốt, đây là cách tuyệt vời để tránh ăn quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link