Ăn buffet bỏ thừa rau, nhà hàng cân lên đúng 292 gram, phạt khách 200 ngàn

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội gần đây đang xôn xao câu chuyện của một nữ thực khách, phàn nàn về việc mình bị "phạt oan" 200.000 đồng khi đi ăn buffet tại một nhà hàng.

Theo chủ bài đăng có nick name là Minh Huệ chia sẻ, mình và một người bạn đi ăn ở một nhà hàng buffet tại Đà Nẵng. Trong quá trình ăn, chị Minh Huệ có gọi khá nhiều món thì người quanr lý liên tục hỏi: "Chị có ăn hết không?". Không những vậy, phía nhà hàng cũng không đem đủ món ăn ra theo yêu cầu gọi món của chị.

Điều làm chị bức xúc hơn, khi xuất hóa đơn tính tiền, chị Minh Huệ bị phạt 200.000 đồng do thùa lại phần rau nặng 292 gram.

Bài đăng thể hiện sự bức xúc của nữ khách hàng (Ảnh: NVCC)

Bài đăng thể hiện sự bức xúc của nữ khách hàng (Ảnh: NVCC)

"Cho mình hỏi có anh chị em nào từng ăn buffet mà bị phạt tiền chưa? Mình vừa đi ăn về và bị phạt tiền rau. Chính xác là 290 g rau giá 200.000 đồng nha mọi người. Tức không chịu được", trích bài viết của chị Huệ trên diễn đàn mạng.

Trao đổi với Zing, nữ thực khách cho biết, bản thân cảm thấy sốc khi bị phạt. Đây là lần đầu tiên trong đời đi ăn mà chị bị xúc phạm, cảm thấy rất ấm ức.

"Trước khi ăn mình có đọc thông tin phạt 100.000 đồng nếu khách thừa 150 g đồ ăn. Dư cá thịt mình chịu, tuy nhiên, phải chi tiền vì 300 g rau trên bàn thì cạn lời. Đáng ra quản lý có thể linh động, mềm mỏng để vui lòng khách đến vừa lòng khách đi", chị Huệ nói.

Trên Cười Tuổi trẻ cho hay, sau khi bài viết này được đăng tải, chị Minh Huệ đã được chủ nhà hàng bufet nhắn tin xin lỗi, nhưng vì vẫn còn đang bực tức trước sự việc xảy ra, chị không hồi đáp.Còn phía nhà hàng, một người đại diện bày tỏ ý kiến rằng, câu chuyện trên thuộc về lỗi của cả hai, ai cũng có phần sai trong sự việc này.

Hóa đơn thanh toán bữa ăn khiến chị Huệ ấm ức (Ảnh NVCC)

Hóa đơn thanh toán bữa ăn khiến chị Huệ ấm ức (Ảnh NVCC)

Trước vấn đề trên, cư dân mạng lại chia ra nhiều ý kiến, quan điểm. Người đồng tình với nữ khách hàng nhận xét:

- "Phạt 200.000 đồng cho một dĩa rau nặng 292 gram là hơi quá rồi. Nhà hàng hoàn toàn có thể du di. Hơn nữa thái độ của quản lý như vậy quả thực là cần đào tạo lại, kiểm điểm".

- "Ăn không hết thì bị phạt là đúng, không sai. Nhưng chỗ sai chính là cách hành xử của người quản lý. Mong nhà hàng tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa, thay đổi cho tốt lên vì bộ mặt du lịch của TP. Đà Nẵng nè".

Phe ủng hộ cách xử lý nhà hàng thì nói:

- "Ở nhiều quốc gia, ăn buffet nhưng không hết bị phạt là chuyện bình thường bạn ơi, cho dù đó là rau, củ, quả..."

- "Nếu ai cũng ăn bỏ phí 300 gram rau như bạn rồi thắc mắc này nọ thì chắc nhà hàng họ "bỏ của chạy lấy người mất".

Vậy, quan điểm của bạn ra sao trong vụ việc trên?!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link