Thấy học trò bị phạt đứng cửa lớp, hiệu trường định khiển trách giáo viên, biết sự thật mới xót xa

( PHUNUTODAY ) - Khi nhìn thấy bé gái đứng thập thò ngoài cửa lớp, hiệu trưởng tức giận cho rằng giáo viên đang hà khắc với học sinh. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn trái ngược.

Vừa mới đây, khắp mạng xã hội xứ Trung chia sẻ câu chuyện về bé gái 4 tuổi đứng ngoài cửa lớp, khiến nhiều người xúc động.

Theo đó, buối sáng ngày 24/12, Mã Hồng Ly - Hiệu trưởng trường Tiểu học trực thuộc trường Trung học Trịnh Châu, ở khu công nghệ cao Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã đi kiểm tra quanh trường học và bắt gặp 1 cô bé bị phạt trước cửa lớp.

phat1

Từ đằng xa, cô hiệu trưởng nhìn thấy bé gái liên tục ngó nghiêng vào lớp học, bộ dạng nhút nhát, thật sự đáng thương.Quan điểm của cô Mã không ủng hộ cách giáo dục hà khắc, vì thế cô khá tức giận khi nhìn thấy cảnh tượng này.

phat2

Thế nhưng, khi tiến lại gần, cô Mã mới nhận ra đây chính là Tiều Cola- con gái của giáo viên Ngô đang dạy trong lớp. Vị hiệu trưởng khá bất ngờ, khi ôm lấy vai đứa trẻ, cô thấy bé nước mắt lưng tròng. Hóa ra, Tiểu Cola bị ốm, phải nghỉ học ở nhà nhưng lại không có ai trông, cho nên phải theo mẹ đến lớp.

Cô bé nghiêng đầu vào cửa lớp xem mẹ giảng bài

Cô bé nghiêng đầu vào cửa lớp xem mẹ giảng bài

Trong khi đó, cô Ngô cũng không thể xin nghỉ dạy được, bởi đây là thời điểm cuối kỳ nên tiết học cần được tiến hành để không bị ảnh hưởng tiến độ của học sinh.

Cô Ngô vì lo lắng tiết học của học sinh bị ngưng trệ nên không dám xin nghỉ

Cô Ngô vì lo lắng tiết học của học sinh bị ngưng trệ nên không dám xin nghỉ

Sau khi xong tiết dạy, cô Ngô đã đưa con gái tới bệnh viện kiểm tra và lấy thuốc.Câu chuyện này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng. Mọi người đều công nhân tâm huyest, sự tận tâm với nghề, với học sinh của cô Ngô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link