Ăn bưởi rất tốt nhưng cẩn thận ăn vào trúng 2 thời điểm này cực kỳ độc hại, thậm chí mất mạng như chơi

( PHUNUTODAY ) - Tất cả các thành phần trong quả bưởi từ quả bưởi, lá bưởi cho tới hoa bưởi, hạt bưởi đều có công dụng khác nhau. Thế nhưng, nếu ăn bưởi vào trúng 2 thời điểm này cơ thể sẽ gánh chịu mối nguy hại khó lường.

Những công dụng của quả bưởi

1. Giàu Vitamin C

Là thành viên của gia đình họ nhà cam quýt, bưởi cũng là một nguồn bổ sung lượng Vitamin C tuyệt vời và làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Bưởi còn là một quả chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại strees và các bệnh liên quan đến hen suyễn và viêm khớp…

thanh-phan-lam-nen-tac-dung-cua-buoi

2. Ngăn ngừa sỏi thận

Bưởi có một hợp chất có tên là d-limonene giúp ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận. Trong nghiên cứu của tạp chí British Journal of Nutrition tìm thấy rằng phụ nữ uống nửa lít cho đến một lít nước bưởi mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ pH của nước tiểu, qua đó làm giảm nguy cơ phát triển của sỏi thận.

Chú ý: nước ép bưởi có thể cản trở hiệu quả của thuốc mà bạn đang xài.

3. Giảm cholesterol

Một nghiên cứu gần đây đã được công bố trên tạp chí hóa học nông nghiệp và thực phẩm được thực hiện trên 60 bệnh nhân đã phẫu thuật tim.

Kết quả cho thấy rằng những người trong chế độ ăn được bổ sung bưởi đào sẽ giảm giảm chất béo và cholesterol. Cả hai loại bưởi đều giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL một cách đáng kể trong vòng một tháng.

20161212492615492388152419756093659327-1529914358

4. Phòng chống ung thư

Như chúng ta đã biết, ở trên bưởi rất giàu chất oxy hóa như vitamin C, nó góp phần làm giảm nguy cơ stress nguyên nhân có liên quan đến nhiều bệnh ung thư. Đồng thời theo một nghiên cứu gần đây đã cho thấy một hợp chất trong quả bưởi còn gọi là naringenin có hiệu quả chống lại ung thư tuyến tiền liệt, vì nó giúp sửa chữa những DNA bị hỏng trong các tế bào tuyến tiền liệt của con người. Trong những quả bưởi có màu đỏ còn có lycopene một chất chống oxy hóa khác.

Thời điểm không nên ăn bưởi

Dù bưởi là loại cả lành tính dễ ăn, ai cũng ăn được. Nhưng không phải tất cả các thời điểm ăn bưởi đều tốt.

Ths. Lưu Liên Hương lưu ý nên tránh ăn bưởi vào buổi sáng, trong bưởi có chất acid citric rất cao. Nếu ăn bưởi vào buổi sáng, bụng đói có thể gây tổn thương dạ dày do quá nhiều axít.

Không ăn bưởi ngay sau khi hút thuốc và uống rượu. Trong bưởi có chứ chất Pyranocoumarin làm tăng cường chuyển hoá cytochromes P450 (men ruột) gây nên những tác dụng như: Làm tăng độc tính của nicotin (trong thuốc lá) và ethanol (trong rượu), gây hại cho sức khoẻ.

1703-4-180245627

"Không nên ăn bưởi ngay sau khi hút thuốc lá và uống rượu. Chỉ ăn bưởi sau 48 giờ không hút thuốc lá và uống rượu sẽ an toàn hơn" Ths Liên Hương cho hay.

Người đang uống thuốc giảm cân không nên uống nước ép bưởi hoặc ăn bưởi ngay sau thời điểm uống thuốc. Vì nó có thể dẫn tới hiện tượng đau cơ, thậm chí là dẫn đến bệnh về thận.

Ths Liên Hương khuyến cáo, người sử dụng thuốc chống dị ứng không nên ăn bưởi vì có thể gây ra những tác dụng không mong muốn như: đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link