Ăn cà chua theo 4 cách này mất sạch dinh dưỡng, rước thêm độc tố vào người

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi ăn cà chua dưới đây khiến cho các thành vitamin bay hơi, món ăn của bạn kém hấp dẫn.

 Ăn cà chua xanh, chưa chín kỹ

Khi ăn cà chua bạn nên ăn khi chúng đã chín đỏ. Nếu bạn ăn cà chua xanh có chứa số lượng lớn alkaloi, dễ gây ngộ độc thực phẩm buồn nôn, tê lưỡi, đột quỵ. Nếu ăn nhiều cà chua xanh các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh như buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi… có thể đe dọa tính mạng của bạn.

Làm salad cà chua dưa chuột

Cà chua là loại thực phẩm có thể ăn sống, thường dùng để chế biến thành các món salad. Thói quen của nhiều người là ăn cà chua và dưa chuột thường được kết hợp chung để làm món salad để làm món khai vị, hoặc để giảm cân. Nhưng sự kết hợp này hoàn toàn sai lầm bởi cà chua "đại kị" dưa chuột.

ca chua

Khi bạn ăn cà chua và dưa chuột cùng lúc hàm lượng vitamin C trong cà chua bị mất đi, Ngoài ra, trong dưa chuột chứa thành phần enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong cà chua, sẽ khiến chúng bị phân hủy không còn giá trị dinh dưỡng như bạn đầu.

Ăn chung cà chua và cà rốt

Nhiều người khi nấu món canh rau củ thường kết hợp cà chua vào cà rốt để tạo tính thẩm mỹ cho món ăn. Nhưng khi bạn kết hợp giữa hai loại này chung với nhau sẽ khiên cho thành phần dinh dưỡng trong cà chua bị biến chất khiến món ăn kém ngon.

ca chua 1

Nấu cà chua chín quá kĩ

Do cà chua chứa nhiều vitamin C, A, E….rất tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng nếu đun cà chua ở nhiệt độ cao quá lâu hoặc đun đi đun lại nhiều lần thì sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong cà chua khiến các thành phần vitamin bay hơi không còn bổ dưỡng như ban đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link