7 thói quen khiến bạn thường xuyên ốm, dễ đối mặt với ung thư nhưng quá nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những thói quen hết sức phổ biến khiến bạn thường ốm đau bệnh tật, lại dễ mắc ung thư nhưng nhiều người nghĩ là tốt.

Uống thuốc bổ sung canxi

Các bạn cần nhớ rằng, canxi cũng như bất kì vitamin nào khác, đôi khi cũng cần phải bổ sung thông qua thực phẩm chức năng hoặc thuốc. Nhưng quan trọng nhất là liều lượng thuốc cần được chỉ định bởi bác sĩ, chứ không thể tuỳ tiện uống được. Nếu không, nhiều tình trạng sức khoẻ xấu sẽ xảy ra như tăng canxi máu, thậm chí là sỏi thận. Do đó những người có cân nặng từ 50-70kg chỉ nên nạp 1000mg canxi mỗi ngày.

tam-rua

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy da chết hiện là một trong những bước làm đẹp không thể thiếu của chị em, phương pháp này giúp loại bỏ các cặn da chết, giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu sâu hơn và phát huy công dụng tốt hơn. Nhưng nên nhớ là chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần 1 lần đối với da khô và 2 lần đối với da dầu, nếu không da bạn sẽ trở nên khô ráp và dễ bị kích ứng.

Cắn móng tay

Móng tay là nơi sinh sản lý tưởng cho các vi khuẩn như E.coli và Salmonella được truyền qua thực phẩm., khi mọi người cắn móng tay, vi khuẩn này có thể nhanh chóng xâm nhập vào màng nhầy trong miệng và gây ra nhiều loại bệnh tật.

Không thay ga giường thường xuyên

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Natalie Ingmire cho biết, ngay cả khi giường chiếu không có vết bẩn hoặc mùi lạ, vẫn cần vệ sinh và thay ga giường đều đặn. Vì bụi bẩn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người mắc bệnh dị ứng hoặc hen suyễn.

Tập thể dục cường độ cao

Tập thể dục luôn được đánh giá cao vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại, ví dụ như tăng cường sức khoẻ tim mạch, xương khớp,... Nhưng đừng bao giờ luyện tập thể dục thể thao quá sức, với cường độ quá mạnh.

Cơ thể luôn cần một thời gian nhất định để phục hồi, nên nếu luyện tập liên tục với cường độ cao, khả năng bị chấn thương sẽ tăng lên đáng kể.

Sử dụng sữa tắm mỗi ngày

Mặc dù da cơ thể chứa nhiều vi khuẩn, nhưng trong số đó có nhiều loại vi khuẩn tốt giúp da khỏi bị nhiễm trùng, đồng thời giúp da ngậm nước tốt hơn. Do đó nếu lạm dụng sữa tắm mỗi ngày, da sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên, trở nên khô và có thể dẫn đến nhiều loại bệnh về da như chàm, vảy nến,...

Thay vào đó, hãy sử dụng sữa tắm ở những vùng da gấp khúc như nách, khuỷu tay, khuỷu chân,... hàng ngày. Các vùng da còn lại nên làm sạch bằng sữa tắm2 ngày/lần để giảm tình trạng khô da và lão hoá.

Dùng chung đồ trang điểm

Sử dụng chung đồ trang điểm và đồ dùng cá nhân là cách nhanh nhất để lây lan các bệnh nhiễm trùng. Nếu sử dụng chung mascara với người bị nhiễm trùng mắt, bạn sẽ bị lây bệnh. Với tất cả các đồ trang điểm khác cũng vậy. Vì vậy, tuyệt đối không sử dụng chung và vứt bỏ đồ trang điểm cũ của chính bạn nếu trước đó bị mắc bệnh nhiễm trùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link