"Bí kíp" xào rau muống xanh giòn không thâm đen, đậm đà hương vị ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm trong nhà bếp là bạn đã có một món rau muống xào tỏi thơm ngon ai cũng thích thú.

Chọn rau muống

Để có món rau muống xào thơm ngon xanh mướt trước tiên bạn hãy chọn được rau tươi, cọng mập và còn non thì khi xào sẽ giòn sần sật ngon hơn rất nhiều. Bạn hãy rửa rau muống với nước sạch rồi đem trần sơ qua trong nồi nước sôi. Đừng quên thả vào nồi nước luộc 1 chút muối để rau giòn và xanh mướt nhé.

Bạn hãy chần rau khi rau chín tái, nhanh chóng vớt rau ra rồi cho vào bát nước lạnh và vớt ra để ráo nước.

Cách xào rau muống

Một trong những cách xào rau muống ngon là khi thấy rau ráo nước, bạn mang rau đi xào nhé. Bạn hãy chọn chảo nhôm hoặc chảo gang bởi loại chảo này dẫn nhiệt tốt và đều nhờ thế rau chín nhanh và vẫn giữ được độ xanh trông sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Rau muống xào tỏi thơm ngon

Rau muống xào tỏi thơm ngon

Chú ý ngọn lửa khi xào: Một trong những bí quyết giúp bạn có món rau muống xào thơm ngon xanh mớt là bạn cần phải sử dụng ngọn lửa lớn. Khi bạn bắc chảo lên bếp sau đó cho dầu ăn vào và phi thơm tỏi đập dập. Rồi hãy cho rau muống vừa chần ở bước trên vào và đảo đều tay.

Tiếp đó, bạn cần phải nêm nếm gia vị rồi bắc chảo rau xuống ngay khi rau chín tới. Nếu để rau trên bếp quá lâu sẽ khiến rau thâm và nhũn vừa thiếu thẩm mỹ lại không được giòn ngon.

Cách xào rau muống xanh mướt hấp dẫn

Cách xào rau muống xanh mướt hấp dẫn

Nước cốt chanh là bí kíp để rau muống xanh giòn: Một trong những bí quyết giúp rau xanh giòn khong thâm đen là khi xào rau muống cho thêm một chút nước cốt chanh vào sẽ giúp món rau thêm ngon và đậm đà hơn nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn