Ăn cắp hàng hiệu, 5 du khách Việt bị phạt tù ở Singapore

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với hành vi ăn cắp đồ thời trang hàng hiệu trị giá lên tới 17.000 đô la Singapore chỉ trong vòng 48 giờ, nhóm 5 du khách Việt đã bị phạt tù.

Theo trang tin Channel News Asia - Singapore đăng tải, năm khách du lịch người Việt gồm Dinh Ngoc Luan, 27 tuổi, chủ mưu; Hoang Dinh Cong, Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao (tuổi đời từ 25-28) vừa bị cơ quan nước ngày phạt hơn 1 năm tù vì tội ăn cắp quần áo tại cửa hàng thời trang của H&M và Zara, giá trị lên tới 17.000 đô la Singapore.

Cửa hàng thời trang H&M ở ION Orchard, Singapore. 

Các bị cáo đã nhập cảnh vào Singapore từ Malaysia vào ngày 27/1 và tiến hành kế hoạch ăn cắp tại trung tâm mua sắm ION Orchard ngay ngày hôm sau.

Tại trung tâm mua sắm này, Cong đứng bên ngoài ở vị trí mà cả bọn đã chọn sẵn cùng một va ly, bốn người còn lại đi vào trong, trong đó Dinh được giao cầm theo các túi giấy màu nâu dùng để đựng đồ ăn cắp.

Các túi được làm từ những vật liệu đặc biệt để qua mặt hệ thống kiểm tra. Đó là lý do vì sao hệ thống an ninh không thể phát hiện ra những món hàng chưa được thanh toán. Sau mỗi phi vụ, băng trộm giấu hàng hóa vào va ly, rồi chuyển hướng sang cửa hàng khác. Trong vòng 48 giờ, nhóm này đã ăn cắp tổng lượng hàng trị giá 17.000 đôla Singapore.

Tuy nhiên, điều không may đối với nhóm này là 3 tên đã bị cảnh sát bắt quả tang hành vi trộm cắp, khi họ đang tuần tra ở trung tâm mua sắm. Ngay lập tức, 3 người đã bị bắt giữ. Hai tên còn lại bỏ trốn, nhưng rồi cũng bị bắt khi định rời Singapore qua cửa khẩu Woodlands.

Theo công tố viên nước này, nhóm khách du lịch người Việt ăn cắp có chủ đích. Kế hoạch ăn cắp được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chỉ trong 48 giờ đồng hồ, nhóm này lấy được số hàng trị giá 17.380 đô la Singapore. Bởi vậy những đối tượng này cần được xử lý thật nghiêm để răn đe và ngăn chặn những hành vi tương tự.

Ngày 24/3, tòa án Singapore đã tuyên án tù 31 tháng đối với Luan do đóng vai trò chủ mưu, bốn đối tượng còn lại mỗi người 28 tháng tù.

Cách đó không lâu, hai người Việt đã bị bắt tại một khách sạn ở Bayfront Avenue sau khi bị nghi ăn trộm 500.000 đôla Singapore từ một két sắt của cửa hàng bán trái cây trong trung tâm bán sỉ Pasir Panjang, Singapore.

Sự thật thông tin bé gái bị bắt cóc khi ông dắt đi chợ ở Hà Nội
Sự thật thông tin bé gái bị bắt cóc khi ông dắt đi chợ ở Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện cháu bé bị bắt cóc hụt khi ông dắt đi chợ ở Hà Nội khiến dư luận xôn xao.
Cảnh báo chiêu dụ dỗ bắt cóc trẻ em cực tinh vi ở cổng trường
Cảnh báo chiêu dụ dỗ bắt cóc trẻ em cực tinh vi ở cổng trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với thủ đoạn nói dối là bạn cha mẹ, nhờ đón các cháu, kẻ lạ lân la dụ dỗ các em học sinh cấp 1 lên xe rồi bắt cóc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link