Ăn chuối vào “thời điểm giờ vàng” đảm bảo giảm 3 kg chỉ trong vòng 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Chuối được biết là loại quả có chức năng giảm cân rất tốt, giàu chất xơ có tác dụng kháng tinh bột chứa ít chất béo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn chuối sao cho hiệu quả, hãy cùng tham khảo những khung giờ vàng đã được chuyên gia đánh giá dưới đây nhé.

Chuối là loại trái cây phổ biến ở vùng nhiệt đới và cho quả quanh năm. Trong quả chuối chứa hàm lượng đạm, các vitamin và khoáng chất cao gấp nhiều lần một số loại quả khác. Nổi tiếng giàu dinh dưỡng vậy nên chuối thường được sử dụng như một loại thực phẩm giúp tinh thần sảng khoái, da dẻ mịn màng cùng các lợi ích sức khỏe khác.

Empty

Một số luồng ý kiến cho rằng trong quả chuối chứa nhiều đạm và chất dinh dưỡng như vậy thì làm sao lại có tác dụng giảm cân. Thực tế đúng là chuối có khả năng làm gia tăng năng lượng ngay tức thời cho cơ thể, nhưng nó lại là loại quả có giá trị năng lượng rất thấp, không hề giống các loại thực phẩm khác như thịt hoặc cơm. Nhờ đó khi ăn chuối, ta sẽ có cảm giác no lâu và ít thèm những món ăn khác.

Một loại chất xơ trong quả chuối có khả năng kháng tinh bột, giúp đốt cháy tới 20 – 30% chất béo, từ đó giảm tích tụ mỡ thừa hiệu quả. Đặc biệt, ăn chuối còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tạo lớp màng bảo vệ trong ruột để tiêu diệt độc tố và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Để phương pháp giảm cân bằng cách ăn chuối phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn hãy áp dụng vào 2 “thời điểm vàng” dưới đây.

Trước bữa ăn tối 30 phút

Empty

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Nhật Bản Matsunaga Hiroshi, việc ăn hai quả chuối trước bữa tối 30 phút và uống khoảng 200ml nước sẽ giúp bạn giảm tới 3kg trong 10 ngày. Bởi việc ăn chuối vào thời điểm này sẽ làm não bộ giảm cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên, khiến lượng thức ăn nạp vào trong bữa tối ít lại. Đối với những ai gặp tình trạng ăn uống mất kiểm soát trong bữa tối thì đây sẽ là phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả đấy.

Khoảng 3h – 4h chiều

Empty

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan Chen Guangying gợi ý thêm một múi giờ đặc biệt quan trọng dành cho những người muốn giảm cân, đó là khung từ 3h – 4h chiều, hãy ăn hai quả chuối cùng vài chiếc bánh quy và 200ml nước. Thời gian buổi chiều là lúc mọi người đã tiêu hao gần hết năng lượng thu nạp trong bữa trưa, vậy nên việc bổ sung chuối vào lúc này là vô cùng hợp lý. Giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động tiếp theo, đồng thời không khiến bạn bị quá đói khi đến bữa tiếp theo.

Bên cạnh việc ăn chuối tươi trực tiếp thì bạn cũng có thể chế biến một số món ăn với chuối như bánh mì kẹp chuối nướng, sữa chua chuối, bánh chuối hoặc chuối trộn sữa tươi… để thay đổi khẩu vị. Chúc bạn sớm sở hữu thân hình thon gọn như mong muốn với phương pháp giảm cân nhờ ăn chuối nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link