Ăn cùng một bữa, nhìn thấu lòng người: Quan sát 5 điểm này để biết người đó có nên kết thâm giao

( PHUNUTODAY ) - Cách ăn uống cũng tiết lộ một phần của con người, bạn hãy xem ai nên kết giao, ai nên cắt đứt quan hệ.

Đối phương có bị rối loạn ăn uống hay không

Những người bị rối loạn ăn uống thường do những tổn thương liên quan đến cách người khác cư xử với họ. Một người bị rối loạn ăn uống có thể từ chối thức ăn, ăn vài miếng là thả đũa xuống hoặc ngược lại là ăn uống vô độ. Nếu nhận thấy điều này, tốt nhất không nên đi ăn cùng những người như vậy nữa, vì việc bị rủ đi ăn có thể khiến họ chạnh lòng và kích động.

Đối phương có phải người chu đáo hay không

Có một mẹo khi đi hẹn hò là bạn hãy để ý xem người đó có mời bạn đi ăn một chút đồ ăn của họ hay không. Những người làm điều này thì nhiều khả năng là họ muốn chia sẻ những trải nghiệm tốt đẹp với bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những người sẵn sàng chia sẻ thức ăn có xu hướng quan tâm đến việc thưởng thức của người đối diện. Ngược lại thì hành vi keo kiệt nói chung chính là dấu hiệu đáng báo động cho thấy người đó lúc nào xem mình là trung tâm của vũ trụ.

Đối phương có từng bị tổn thương, gặp khó khăn vì thiếu thực phẩm

Đã bao giờ bạn gặp một người hoàn thành bữa ăn trong vòng 10 phút, bất kể quy mô bữa ăn như thế nào?

Bạn có để ý rằng một số người thức ăn của họ sẽ nhiều hơn mức họ có thể ăn hoặc không chịu lãng phí bất cứ điều gì.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu vậy thì đây là kiểu người đã từng hoặc đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm thực phẩm trong cuộc sống này. Họ có thể đã từng phải đi tù, sống trong hoàn cảnh nghèo khó hoặc làm những công việc vất vả, có điều kiện ăn uống không tốt.

Đối phương có lo lắng về sức khỏe hay không

Bạn luôn có thể biết được ai đang ăn kiêng thông qua cách chọn món của họ. Họ thường chỉ ăn rau, duy trì khẩu phần ăn và luôn hỏi về các thành phần của món ăn. Bên cạnh đó họ cũng khan hiếm khi uống rượu và có xu hướng kiêng đồ uống có ga. Một số người cũng có thể đề cập rằng họ bị tiểu đường, trong trường hợp đó, tốt hơn hết là nên tránh mời họ những món có hại cho tình trạng sức khỏe.

chu-tieu

Trong khi đó những người trầm cảm thì có xu hướng ăn lượng thức ăn rả, thường vì họ chẳng quan tâm đến ngoại hình.

Đối phương không tôn trọng những giới hạn

Hãy cẩn thận với người lúc nào ép ta ăn những thứ ta không muốn, cố ép ta uống rượu, đưa những lời nhận xét ác ý về ta. Đây là một người không biết tôn trọng ranh giới.

Việc vượt quá ranh giới bắt đầu từ những hành động có thể có dụng ý tốt liên quan đến việc kiểm soát thói quen cá nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link