Ăn dưa hấu vứt cùi vào thùng rác là sai: Hãy tận dụng làm món salad, vừa ngon mà giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Hằng ngày, khi ăn dưa hấu, hầu hết chúng ta đều có thói quen vứt bỏ phần cùi mà không biết rằng chúng có vô vàn lợi ích cho sức khoẻ, nhất là với những người đang muốn giảm cân...

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món salad này:

500g vỏ dưa hấu

2g muối, 3g đường, 5g giấm, 4g dầu mè, 3g tỏi băm

Chế biến:

giam can-phunutoday

Vỏ dưa hấu gọt bỏ phần vỏ xanh, thái thành miếng mỏng vừa phải.

Cho cùi dưa hấu đã sơ chế vào bát, thêm tỏi băm, muối, giấm trắng, đường, dầu mè vào.

Trộn đều cho ngấm gia vị. Nếu thích ăn lạnh có thể để vào ngăn mát tủ lạnh.

Thành phẩm:

Nếu bạn có thói quen ăn dưa hấu rồi bỏ vỏ đi thì từ giờ trở đi, với công thức làm món salad từ cùi dưa hấu trên đây, bạn hãy tận dụng phần vỏ dưa để làm một món ăn mới lạ cho bữa cơm gia đình mình nhé. Món salad mát giòn này rất phù hợp cho những ngày hè nắng nóng sắp đến gần.

Những lợi ích tuyệt vời của dưa hấu đối với sức khỏe

Tốt cho tim mạch và xương

Lycopene trong dưa hấu đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và hiện được công nhận là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe của xương. Ăn nhiều dưa hấu giúp cải thiện chức năng tim mạch vì nó cải thiện lưu lượng máu. Dưa hấu cũng rất giàu kali, giúp giữ canxi trong cơ thể, giúp xương và khớp mạnh hơn.

Phòng chống ung thư

dua-hau-phunutoday

Lycopene có trong dưa hấu có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung. Một nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy những người có chế độ ăn giàu lycopene sẽ giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh ung thư nhất định.

Làm giảm mỡ trong cơ thể

Axit amin trong dưa hấu đã được chứng minh làm giảm sự tích tụ mỡ trong các tế bào chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu còn rất ít calo và chứa nhiều nước, vì thế, dưa hấu là món hoàn hảo cho những người muốn giảm cân

Tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương

Dưa hấu chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ các tế bào và ADN khỏi bị oxy hoạt tính. Ngoài ra, người ta từ lâu đã biết đến vitamin C có tác dụng chữa lành vết thương và là một chất thiết yếu tạo ra các mô liên kết mới. Nếu gặp phải trường hợp vết thương khó hồi phục, hãy bổ sung những loại trái cây giàu vitamin C như dưa hấu.

Phục hồi sự đau nhức cơ bắp và mệt mỏi

Một nghiên cứu gần đây cho thấy nước ép dưa hấu vô cùng có lợi để chữa đau nhức cơ bắp sau một buổi tập luyện tại phòng tập thể dục. Dưa hấu có tác dụng ổn định tỷ lệ nhịp tim sau khi tập thể dục và giảm mệt mỏi cơ bắp.

Khi uống nước dưa hấu trước buổi tập, nó làm dịu mạch máu và cải thiện lưu thông máu bởi sự hiện diện một loại axit amin có tên là L-citrulline. Khi cơ thể hấp thụ L-citrulline trực tiếp từ dưa hấu tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với việc bổ sung nhân tạo.

Cải thiện sức khỏe mắt

Dưa hấu là nguồn beta-carotene tuyệt vời được chuyển đổi trong cơ thể thành vitamin A. Vitamin A giúp sản xuất sắc tố ở võng mạc của mắt và bảo vệ cơ thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng, cũng như ngăn ngừa bệnh quáng gà. Vitamin A cũng duy trì sự khỏe mạnh của răng, mô xương và màng nhầy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn