Thực phẩm ăn thoải mái mà không lo tăng cân trong ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Ngày Tết bạn có thể ăn thoải mái thực phẩm dưới đây mà không sợ tăng cân.

Trứng

tang-can-phunutoday.vn

Lòng trắng trứng bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân.

Để chống lại cảm giác thèm ăn và kiểm soát cơn đói cả ngày, cách tốt nhất là ăn trứng cho bữa sáng. Một quả trứng cung cấp 6 gram protein nhưng chỉ có 70 calo. Nếu bạn đang thực sự tìm cách giảm cân, một lòng trắng trứng chỉ có 30 calo và 3,5 gam protein và không có chất béo là hoàn toàn thích hợp. Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng những người ăn kiêng ăn một bữa sáng với trứng thay vì một bữa ăn với bánh sừng bò giảm hơn 65% trọng lượng và mỡ bụng.

Sữa chua

Sữa chua không béo là một trong những loại thực phẩm tốt cho việc duy trì cân nặng và cải thiện hệ tiêu hóa. Hai hộp sữa chua thường xuyên cung cấp đủ lượng protein và một nửa lượng đường cần thiết. Một nghiên cứu báo cáo rằng khi những người ăn kiêng tăng mức protein của họ bằng 15%, họ ăn giảm 441calo mỗi ngày. Một nghiên cứu khác cho thấy những người ăn kiêng bao gồm 70g sữa chua không béo hàng ngày giảm mỡ bụng nhiều hơn 81%. Bạn có thể kết hợp sữa chua với dâu tây, quả mâm xôi tùy theo sở thích.

Súp rau củ

Một chén súp rau củ giúp bạn đẩy lùi cơn đói một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Quan niệm cho rằng ăn đêm sẽ dễ tăng cân hơn đúng nhưng chưa chính xác. Vì trong trường hợp bạn cần năng lượng để làm việc khuya thì việc ăn một chén súp rau củ sẽ không là gì cả. Thực tế, rau củ chứa rất thấp calories, giàu nước và chất xơ, chúng sẽ nhanh chóng lấp đầy dạ dày đang kêu réo của bạn và buổi tối.

Cháo bí đỏ

tang-can-phunutoday.vn-1

Bí đỏ có nhiệt lượng thấp nhất, cho nên dù bạn ăn nó trước khi ngủ cũng sẽ không gây tăng cân.

Các nhà dinh dưỡng học hiện đại đã chỉ ra rằng bí đỏ có nhiệt lượng thấp nhất, cho nên dù bạn ăn nó trước khi ngủ cũng sẽ không gây tăng cân. Bí đỏ chứa rất nhiều chất xơ cũng như chất dinh dưỡng, không chỉ cho bạn cảm giác no bụng, mà còn có thể giúp cơ thể hấp thụ các chất thải chuyển hoá và axit nitric gây ung thư trong đường ruột, có thể trợ giúp quá trình giải độc của ruột khi bạn ngủ

Hạt dẻ cười

30 hạt dẻ cười chứa đến 6gram protein và chỉ có 100 calo. Hàm lượng protein cao này sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng, góp phần làm giảm cân. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Eastern Illinois cho rằng ănhạt dẻ cười sẽ giảm được 41% lượng calo so với ăn các loại hạt có vỏ khác. Do vậy, bạn nên luôn giữ hạt dẻ cười trong túi xách để làm thức ăn vặt nếu không muốn tăng cân.

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ chứa nhiều chất xơ, giàu protein, các loại chất béo tốt làm giảm cơn thèm ăn mà còn chứa nhiều axit alpha-linolenic có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa. Hạnh nhân được xem như là món ăn vặt cứu đói hoàn hảo, nó có thể giúp bạn cảm thấy no mà không khó chịu như ăn khoai tây chiên. Để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể ăn khoảng 12 hạt hạnh nhân mà không cần một chế độ ăn nghiêm ngặt nào cả. Theo một vài nghiên cứu thì đa số những người mẫu thường dùng hạnh nhân để thay thế các thực phẩm khác nhằm duy trì vóc dáng đấy nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn