Ăn salad để giảm cân nhưng nhiều người bị tăng cân vù vù vì lỗi sai này

( PHUNUTODAY ) - Salad nổi tiếng là món ăn dành cho những người muốn giảm cân. Tuy nhiên không phải cách chế biến salad nào cũng lợi cho người giảm cân nhé.

Salad là một món ăn ngày càng phổ biến vì tính thanh mát, chống ngán và dễ chế biến. Salad thường bao gồm các loại rau củ quả trộn với nước sốt và có thể thêm các loại thực phẩm giàu protein như thịt hun khói, gà xông khói, trứng cá tầm… Salad giúp thanh lọc cơ thể và cung cấp lượng lớn chất xơ vào chế độ ăn. Tuy nhiên một vài hiểu sai dưới đây sẽ khiến bạn ăn salad không thấy giảm mà còn tăng cân.

salad

Nước sốt nhiều đường và chất béo

Cách làm sốt salad tương đối đa dạng. Nhưng nếu bạn thích ăn quá nhiều đường hoặc trộn nhiều sốt trứng hoặc nhiều dầu thực vật thì điều đó cũng không có lợi cho quá trình gỉam cân của bạn. Dầu thực vật hay các chất béo khác đặc biệt đường tinh luyện dùng trong pha sốt có thể khiến bạn tăng cân và còn phá hủy sự đàn hồi của da, làm xấu đi mạch máu và ảnh hưởng khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể. Do đó chọn salad nhưng hãy chọn xem bạn nên làm dạng salad nào, các nước sốt trộn vào đó có gì, và hàm lượng ra sao. Salad lành mạnh là nên dùng nước sốt thanh nhẹ từ hoa quả tươi, ít dầu mỡ và ít chất béo.

giam can

Salad đơn điệu

Nói tới salad có người nghĩ chỉ cần xà lách và một chút rau thơm là được. Tuy nhiên ăn đơn điệu như vậy dễ khiến bạn cảm thấy thiếu thốn. Hãy trộn thêm đa dạng các loại rau lá xanh khác để tăng thêm vitamin và chất chống oxy hóa nhằm giúp bạn lâu đói hơn. Điều đó có thể khiến bạn ăn ngấu nghiến các thực phẩm khác mà không kiểm soát được lượng calo.

an salad 1

Ăn quá nhiều salad

Salad rất tốt nhưng không có nghĩa bạn ăn càng nhiều càng tốt. Bởi salad là một món ăn lạnh nên khi ăn quá nhiều bạn có thể gặp chứng khó tiêu hoặc sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất lại. Do đó không nên lạm dụng một món salad để thành thực đơn của cả ngày. Bạn nên ăn salad trước khi ăn bữa chính để dạ dày bạn được lấp đầy và giảm tiêu thụ các thực phẩm khác. Chế độ giảm cân rất cần bạn duy trì đều đặn thường xuyên nhưng không nên lạm dụng một loại thực phẩm nào. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn