Bí kíp bất ngờ giúp trắng da trị mụn ở viên thuốc hạ sốt aspirin

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù sinh ra là thuốc hạ sốt nhưng aspirin sau đó lại được nhiều chị em ứng dụng vào việc để làm đẹp da

Bạn có thể dễ dàng mua aspirin tại các cửa hàng thuốc. Thành phần của thuốc này có chứa axit acetic, axit salicylic có chức năng cải thiện tình trạng da. Những thành phần này cũng rất hay gặp trong các sản phẩm dưỡng da vì chúng giúp kiềm dầu và làm se khít lỗ chân lông, kiểm soát lượng bã nhờn. Aspirin cũng là thuốc kháng viêm tốt nên rất hiệu quả trong việc chống viêm nhiễm trên da, giúp làm xẹp nhanh các mụn nhọt sưng tấy ngoài da.

aspirin

Độ pH cao của aspirin cũng giúp các tế bào sừng trên da phình lên rồi bong tróc. Thế nên Aspirin được xem là một bí kíp tẩy tế bào chết, giúp da trắng sáng hơn.

Cách dùng aspirin làm đẹp:

Cho aspirin vào nước sạch, nghiền thành hỗn hợp sệt sệt. Sau đó thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng, đặc biệt chấm quanh những vết mụn đỏ.

dap mat na aspirin

Bạn cũng có thể trộn aspirin với các bột cám gạo hoặc bột yến mạch rồi để đắp mặt nạ. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chỉ nên dùng aspirin 2-3 lần trong tuần, không nên lạm dụng thuốc này. Aspirin có độ pH cao hơn da rất nhiều, nên nếu lạm dụng lâu dần bạn có thể bị khô da. Aspirin giúp tẩy tế bào sừng trên da, tạo một lớp da non nên sau khi dùng asprin bạn cầng dùng khẩu trang, mũ nón che nắng giúp chống tổn thương lớp da non nhé.

Khi đi trời nắng về, bạn có thể hòa aspirin với nước và đắp lên da giúp giảm tình trạng viêm da cháy nắng, giảm tình trạng dị ứng. Tuy nhiên cũng chưa có nghiên cứu rõ ràng nào về công dụng làm đẹp của asprin trên da. Thế nên các chị em hãy theo dõi tình trạng da của mình xem có gặp những phản ứng bất thường thì nên dừng lại ngay nhé. Đặc biệt các chi em có tình trạng da khô nên lưu ý. Và sau khi dùng aspirin nên cấp ẩm và dùng toner để cân bằng lại độ pH cho da, tránh tác hại vì pH quá cao của aspirin.

apirin

Bạn không nên uống aspirin khi không có chỉ định của bác sĩ vì aspirin làm tăng xuất huyết dạ dày, rất nguy hiểm. Ngay cả khi có triệu chứng sốt bạn cũng không nên tự ý dùng aspirin nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn