Ăn trứng kết hợp với thực phẩm này không khác nào đang tự đầu độc cả gia đình mà ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ăn trứng kết hợp với thực phẩm này không khác nào đang tự đầu độc cả gia đình mà ít ai ngờ - tìm hiểu ngay hôm nay.

trung-ga

 

Không kết hợp với tỏi

Theo BS. An Thị Kim Cúc, nguyên Phó chủ nhiệm Khoa sức khoẻ cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

Sau khi ăn trứng gà không nên lập tức uống trà

Rất nhiều người ăn xong trứng gà sẽ uống nước trà để bớt bứ nhưng trong lá trà có axit tannic acid, chất này kết hợp với protein trong trứng gà sẽ gây khó tiêu hoá do nhu động ruột giảm.

Không nên ăn quá nhiều

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trứng gà rất cao nhưng ăn nhiều dễ gây ra dư thừa dinh dưỡng, dẫn đến béo phì, tăng thêm gánh nặng cho gan và thận.

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng vì thịt thỏ, thịt ngỗng có tính hàn. Trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này và cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Không kết hợp với sữa đậu nành

Mặc dù được coi là một đồ uống lành tính và dễ hấp thu, nhưng sữa đậu nành cũng nằm trong danh sách những thực phẩm không thể kết hợp cùng trứng.

Nguyên nhân nằm ở chỗ, khi thưởng thức đồng thời hai loại thực phẩm này, protein trong trứng sẽ kết hợp cùng trypsin trong sữa đậu, gây cản trở quá trình phân giải và hấp thụ chất đạm của cơ thể, đồng thời cũng làm hao hụt hàm lượng dinh dưỡng trong sữa và trứng.

Uống trà ngay sau khi ăn trứng

Do mùi tanh đặc trưng của trứng, nhiều người thường uống trà sau khi ăn để khử mùi cho khoang miệng. Tuy nhiên, đây lại là một việc làm phản khoa học và gây nhiều hệ lụy đối với sức khỏe.

Lá trà có chứa acid tannic, nếu gặp protein trong trứng sẽ tạo kết hợp và tạo thành protein acid tannic – chất làm chậm nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Tình trạng này không chỉ khiến cho các chất độc hại tích trữ lâu ngày trong cơ thể mà còn là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới táo bón.

meo-luoc-trung

 

Không ăn trứng chưa chín

Lời cảnh báo này dành cho những người thích ăn trứng sống và trứng lòng đào. Trên thực tế, lòng trắng trứng có chứa chất gây cản trở việc hấp thụ protein của cơ thể. Các chất này chỉ bị phân giải khi gặp nhiệt độ cao.

Bởi vậy, ăn trứng chưa chín đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không hấp thụ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng, thậm chí còn có thể gây cản trở tiêu hóa.

Chưa dừng lại ở đó, vỏ trứng gà còn bị nhiễm nhiều chất bẩn từ phân, đất, các vi khuẩn từ gà mẹ…Những yếu tố độc hại này hoàn toàn có thể thâm nhập vào bên trong.

Do đó, việc ăn trứng sống hay luộc trứng lòng đào không chỉ giảm hàm lượng dinh dưỡng mà còn làm gia tăng cơ hội cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link