Đây chính là tuyệt chiêu đơn giản mà hay nhất để nhổ lông vịt thật nhanh, sạch sẽ hết mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là tuyệt chiêu đơn giản mà hay nhất để nhổ lông vịt thật nhanh, sạch sẽ hết mùi hôi - để món ăn ngon hơn.

Mẹo nhổ lông vịt nhanh sẽ giúp các bà nội trợ vượt qua thử thách này, vì lông tơ và lông măng vịt ngan rất khó làm sạch.

Mẹo nhổ lông vịt nhanh đầu tiên và cũng rất quanh trọng là lưu ý khi chọn vịt. Nên chọn con vịt đã trưởng thành, béo, ức tròn da vịt dày lông ống, lông cách vịt đã mọc dài ra. Điểm nhận biết của loại vịt trưởng thành là phần cánh vịt đã mọc đủ lông. Mỏ vịt nhỏ và cứng hơn.

thit-vit

 

Chọn vịt

Nếu biết cách chọn vịt ngon sẽ giúp cho khâu nhổ lông vịt nhanh hơn rất nhiều.

- Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Những con vịt non có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.

- Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

- Nên chọn con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông.

- Nói chung, bạn nên chọn con vừa trưởng thành, không quá non hoặc quá già để vừa có món ăn ngon mà khâu sơ chế cũng thuận tiện, dễ dàng.

Cách nhổ lông vịt nhanh và sạch nhất

- Vịt sau khi cắt tiết xong, bạn hãy nhúng vào chậu nước lạnh cho nước ngấm đều khắp thân và da vịt.

- Sau đó, vớt vịt ra và tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn.

- Sau khi nhũng giấm hoặc rượu, bạn cho vịt vào nồi nước ấm khoảng 60 độ C, nhúng trong vài phút. Bạn nhổ thử vài sợi lông ở cánh nếu thấy được, bạn vớt vịt ra và tiến hành làm lông. Khi nhổ nhớ miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch hết phần lông tơ.

- Sau khi làm sạch lông, bạn nên xát muối, gừng và rửa nhiều nước để vịt sạch hơn.

nho-vit

 

Mẹo nhỏ

Trước khi nhổ lông vịt nên đổ giấm hoặc rượu lên mình của con Vịt, để khoảng 5-10 phút. Và không nên nhúng vịt vào nước có nhiệt độ quá cao, sẽ khó nhổ lông vịt.

Chỉ nên dùng nước sôi khoảng 80-90oC. Khi đã nhổ sạch lông, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn, chà xát lên mình vịt, để khoảng 5 phút, rửa sạch rồi mổ ruột.

Nếu bạn mua phải vịt già, có thể lấy một ít tủy heo hoặc 1 loại ốc nước ngọt bất kỳ nấu cùng, như vậy vịt sẽ nhanh mềm mà nước luộc vịt cũng ngọt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn