Cho thứ này vào trong tủ lạnh đảm bảo mọi mùi hôi trong tủ lập tức biến mất và chẳng bao giờ xuất hiện

( PHUNUTODAY ) - Cho thứ này vào trong tủ lạnh đảm bảo mọi mùi hôi trong tủ lập tức biến mất và chẳng bao giờ xuất hiện - vô cùng đơn giản mà chẳng mấy người biết để tận dụng.

khu-mui-hoi-tu-lanh

 

Mùi hôi tủ lạnh có lẽ là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình. Cho dù bạn có vệ sinh kỹ thế nào thì tủ lạnh vẫn có mùi đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được. Mùi hôi này không chỉ làm bạn khó chịu mà còn bám vào thức ăn khiến thức ăn để trong tủ lạnh mất đi độ thơm ngon. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần sử dụng những mẹo sau, bảo đảm hiệu quả ngay tức thì. 

Chú ý cất đựng đồ trong tủ lạnh

Với những thức ăn còn thừa (dư), trước tiên bạn phải cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh nếu tủ lạnh không có bộ lọc hoặc không đủ độ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi. Đặc biệt là tủ lạnh cũ mua tại các trung tâm sửa tủ lạnh không uy tín thì hệ thống thiếu các chức năng trên.

Với một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm, nặng mùi: như mít, chuối, xoài, sầu riêng,… khi cất trong tủ lạnh cũng cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy để tránh bay mùi. Các loại hoa quả này nếu không được bọc kín sẽ dễ “ám” mùi sang các thực phẩm khác và hương của nó cũng “lưu” lại khá lâu trong tủ lạnh, việc này thường gặp nhất ở những nhà không có bà nội chợ giỏi.

Với những rau củ còn ướt thì không nên cho vào tủ vì rất dễ bị thối, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

Việc cần phải làm thường xuyên đó là kiểm tra các thực phẩm đã tích trữ trong tủ, loại bỏ những thực phẩm nào hỏng để tránh lây lan sang các thực phẩm khác, và cũng tránh gây mùi hôi tủ lạnh.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ để tủ lạnh không có mùi lưu bám. Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh (3 đến 6 tháng vệ sinh một lần).

Sử dụng rượu 

Chỉ cần đổ một ít rượu vào cốc nhựa và đặt trong tủ lạnh thì mùi hôi của tủ lạnh sẽ tự động biến mất ngay thôi. 

khu-mui-hoi-tu-lanh1

 

Sử dụng bánh mì 

- Cho miếng bánh mì vào mảnh giấy bạc rồi gói lại. 

- Tiếp theo dùng que nhọn tạo vài lỗ trên miếng giấy bạc. Sau đó bạn mang miếng bánh mì gói giấy bạc đó đi nướng cho khét. 

- Cuối cùng thì cứ đặt bánh mì nướng vào tủ lạnh, nó sẽ giúp "tống khứ" đi mùi khó chịu hiệu quả. 

Sử dụng vỏ cam 

- Cam sau khi ăn xong bạn giữ vỏ lại và cho vào túi lụa rồi buộc kín để cam đừng đổ ra ngoài. 

- Để nguyên như thế cho vào tủ lạnh cũng được. Tuy nhiên, nếu bạn mang vỏ cam đi sấy hoặc phơi khô rồi mới cho vào tủ lạnh thì hiệu quả khử mùi hôi sẽ cao hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn