Ăn trứng lòng đào là dại: 5 sai lầm kinh điển khi chế biến trứng khiến cả nhà "nhập viện", "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Trứng là món ăn giàu dinh dưỡng nhiều caxi tốt cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, chế biến trứng theo cách dưới đây sẽ khiến bạn dễ bị ngộ độc.

Đánh trứng không đều

Việc đánh trứng không chỉ để lòng trắng và lòng đỏ của trứng quyện đều vào nhau mà còn làm cho không khí luồn vào bên trong hỗn hợp này. Theo chuyên gia ẩm thực Sleny Mark, trứng sẽ không thể chín đều nếu bạn không đánh tan lòng đỏ và lòng trắng trứng đều với nhau. Điều này hoàn toàn không tốt cho dạ dày cũng như hệ tiêu hóa của bạn, nhất là vào buổi sáng.

Luộc trứng bằng nước nóng

Nếu bạn luộc trứng bằng nước nóng thì nên dừng việc này lại vì cách này sẽ làm cho trứng dễ nứt. Cách tốt nhất là bạn nên luộc trứng bằng nước lạnh ngay từ đầu. Bạn cũng có thể thêm ít muối vào nước luộc trứng sẽ giúp trứng không bị nứt. Cho muối vào trứng trước khi chế biến.

Ăn trứng lòng đào dễ ngộ độc

Ăn trứng lòng đào dễ ngộ độc

Kết hợp trứng với rau

Bạn rất cần rau trong các bữa ăn hàng ngày vì nó chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng. Tuy nhiên, khi bạn cho rau vào với trứng, nước trong rau sẽ ngấm vào trứng khiến món ăn mất ngon. Một cách thông minh hơn để kết hợp rau với trứng là bạn có thể xào rau trước rồi chắt nước rau xào ra ngoài, để rau khô hơn, sau đó mới thêm trứng vào tiếp tục đun.

Ăn trứng lòng đào

Trong trứng chưa được nấu chín có hai hợp chất rất khó phân giải, gây ảnh hưởng không tốt đến việc cơ thể hấp thụ và tiêu hóa protein có trong trứng gà. Chưa kể, trong quá trình bảo quản, trứng có thể đã mang một số vi khuẩn gây bệnh nên khi chưa được nấu chín, các vi khuẩn này sẽ không bị tiêu diệt, rất dễ gây tiêu chảy.

Đánh trứng không đều

Đánh trứng không đều

Đun trứng ở nhiệt độ quá cao

Đun trứng ở nhiệt độ cao sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng nhưng nhiệt độ quá cao có thể ảnh hưởng đến cấu trúc proten của trứng và sẽ khiến món trứng của bạn bị khô và cháy, gây hại cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link