Trẻ thức dậy có 3 hành động này là một đứa trẻ rất thông minh, IQ cao hơn mức trung bình

( PHUNUTODAY ) - Các thí nghiệm khoa học cũng cho thấy biểu hiện sau khi ngủ dậy của trẻ một phần phản ánh IQ.

1. Khi thức dậy trẻ không khóc, liên tục ngó nghiêng quan sát xung quanh

Có những em bé sau khi tỉnh dậy vẫn ngoan ngoãn nằm yên một chỗ và tự mình quan sát mọi vật xung quanh mà không quấy khóc gây ồn ào. Không ít bố mẹ lại lo lắng về biểu hiện này của trẻ, không biết phản ứng của trẻ như vậy có bình thường không, có vấn đề gì về trí tuệ hay không? Sự thật là IQ của những đứa trẻ này không hề thấp và chúng tương đối dung cảm, khả năng tự vệ đặc biệt tốt.

Thí nghiệm của Mỹ thực hiện bởi một nhà khoa học đã chứng minh rằng, trẻ thức dậy không khóc mà luôn nhìn môi trường xung quanh, IQ thường sẽ cao hơn mức trung bình. Lời giải thích của nhà khoa học này là lúc trẻ im lặng sau khi thức dậy, não trẻ đang hoạt động mạnh và phân tích môi trường xung quanh.

Trong những lúc như vậy, bố mẹ không nên “làm phiền” con, hãy để con tự nhiên khám phá thế giới xung quanh muôn sắc màu, đợi đến lúc “chán” con sẽ tự khắc gọi bố mẹ.

198527-55293f22-34cc-403d-ae3f-88b0321e048d-15589528767911728097409

2. Sau khi thức dậy tự chơi một mình

Một số trẻ sau khi thức dậy sẽ tự chơi với những đầu ngón tay nhỏ bé của mình. Có những em bé tự chơi một lúc sau khi thức dậy, khi chán trẻ sẽ bắt đầu la hét để gây sự chú ý của người lớn. Đứa trẻ như vậy sẽ rất thông minh. Bình thường điều này cho thấy khả năng thích ứng của trẻ rất tốt, khả năng vận động cũng rất mạnh mẽ. Nếu mẹ phát hiện trẻ có những biểu hiện như vậy sau khi thức dậy, thì chứng tỏ trẻ có chỉ số IQ cao.

3. Trẻ thức dậy không khóc, không làm ồn

Một số trẻ sau khi thức dậy không ngừng khóc và làm ồn, khi biết mẹ sẽ đến và ôm thì lúc này trẻ mới từ từ nín khóc, đứa trẻ như vậy luôn cảm thấy bất an. Những đứa trẻ sau khi ngủ dậy không khóc cũng không làm ồn, thì rất can đảm và có cảm giác an toàn mạnh mẽ hơn, do trẻ đang nghĩ rằng mẹ luôn ở bên cạnh, nên có cảm giác an toàn. Nếu con bạn có kiểu biểu hiện này, điều đó có nghĩa là trẻ rất thông minh và sẽ là tài năng trong tương lai.

Nhưng nếu thấy trẻ gào khóc khi thức dậy chứng tỏ trẻ nhát gan, có khả năng tự vệ kém:

con-ban-khi-thuc-day-khoc-hay-im-lang-nghien-cuu-cho-thay-kieu-em-be-nay-thong-minh-hon2-2018-06-30-10-59

Có những em bé sau khi tỉnh dậy đã khóc ngay lập tức, đặc biệt là khi không thấy mẹ bên cạnh. Những đứa trẻ có biểu hiện như vậy thường nhát gan và khả năng tự vệ kém hơn so với những đứa trẻ khác.

Lúc này các mẹ nên nhanh chóng bế và vỗ về con, tìm cho con chơi những trò chơi để con quên đi cơn hờn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link