Anh em ruột có thân thiết khi trưởng thành hay không phụ thuộc cả vào 3 người này

08:38, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người bạn đời có tư tưởng rộng mở sẽ đặt mình vào vị trí của gia đình, đoàn kết tất cả các lực lượng để có thể đoàn kết và cùng nhau tiến bộ.

Tình yêu thương của cha mẹ quyết định tình cảm anh em

Sống cùng một gia đình thì chính cha mẹ là người có tầm ảnh hưởng lớn đến con cái. Họ vừa là thầy vừa là người dìu dắt con cái.

Tình yêu của cha mẹ sẽ cho con cái có động lực phát triển, trưởng thành, nhưng nếu có sự thiên vị sẽ tạo ra sự phản kháng. Đặc biệt với những gia đình đông con, ngay cả cha mẹ công bằng thì cũng chẳng thể chính trực nhất cũng chẳng thể tuyệt đối san bằng dù đó la bát nước.

Những khác biệt trong đối xử một cách tế nhị cũng sẽ để lại bóng tối dai dẳng trong lòng trẻ, làm nảy sinh những suy nghĩ chẳng hề công bằng. Chưa kể đến sự thiên vị của nhiều cha mẹ khiến con cái đau khổ vô cùng.

Tình yêu của cha mẹ sẽ cho con cái có động lực phát triển, trưởng thành, nhưng nếu có sự thiên vị sẽ tạo ra sự phản kháng. (ảnh minh họa)

Tình yêu của cha mẹ sẽ cho con cái có động lực phát triển, trưởng thành, nhưng nếu có sự thiên vị sẽ tạo ra sự phản kháng. (ảnh minh họa)

Những đứa con bị đối xử bất công sẽ nảy sinh oán hận với người được ưu ái, sớm muộn gia đình cũng đổ vỡ.

Người bạn đời quyết định tình cảm anh em

Khi còn trẻ, dù anh chị em có mâu thuẫn thì họ vẫn là cùng một gia đình đoàn kết. Mọi mâu thuẫn đều có thể giải quyết nội bộ cùng nhau. Nhưng khi lớn lên, mỗi người sẽ lập gia đình nhỏ của riêng mình, lợi ích mà họ đại diện chẳng còn thống nhất, từ đó khoảng cách xuất hiện.Tình anh em ngày càng nhạt dần, thay vào đó là lời khuyên, tình cảm của những người xung quanh mình.

Khi còn trẻ, dù anh chị em có mâu thuẫn thì họ vẫn là cùng một gia đình đoàn kết.  (ảnh minh họa)

Khi còn trẻ, dù anh chị em có mâu thuẫn thì họ vẫn là cùng một gia đình đoàn kết. (ảnh minh họa)

Mỗi người bạn đời có tư tưởng rộng mở sẽ đặt mình vào vị trí của gia đình, đoàn kết tất cả các lực lượng để có thể đoàn kết và cùng nhau tiến bộ.

Những người bạn đời sống ích kỷ, đa nghi sẽ cố gắng hết sức để có thể hưởng lợi từ nơi khác. Họ sẽ chỉ quan tâm đến sự thịnh vượng của gia đình mình mà chẳng quan tâm đến anh chị em khác.

Mọi mối quan hệ đều là vòng tròn nhân quả

Mức độ tương hợp về tính cách giữa anh chị em cũng quyết định phần lớn mức độ thân thiết trong mối quan hệ. (ảnh minh họa)

Mức độ tương hợp về tính cách giữa anh chị em cũng quyết định phần lớn mức độ thân thiết trong mối quan hệ. (ảnh minh họa)

Cho dù người khác có ảnh hưởng đến bản thân như nào thì người đưa ra quyết định cuối cùng vẫn chính là mình.

Mức độ tương hợp về tính cách giữa anh chị em cũng quyết định phần lớn mức độ thân thiết trong mối quan hệ.

Chỉ khi chúng ta cho đi sự chân thành thì người kia mới đáp lại sự chân thành. Trên đời này, tình cảm gia đình cực kỳ ấm áp nhưng cũng phải quản lý thật cẩn thân kẻo sẽ bị lãng quên, xa cách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: