Anh em ruột thịt dù thân thiết đến mấy cùng đừng tiết lộ 3 bí mật sau

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ anh em ruột thịt là cây liền cành, chim liền bầy, có thể tiết lộ mọi chuyện với nhau. Tuy nhiên, điều này không hẳn đã đúng.

Đầu tiên, không tiết lộ thu nhập và tiền tiết kiệm của bạn

Nhiều người cho rằng chia sẻ về thu nhập và tiền tiết kiệm trong gia đình là điều phổ biến. Tuy nhiên, khi gia đình biết được về thu nhập và tiền tiết kiệm của bạn, họ thường nghĩ ngay đến việc xin hoặc vay tiền. Nếu thu nhập của bạn không nhiều, họ có thể chấp nhận, nhưng nếu họ nghĩ rằng bạn có nhiều tiền, họ có thể kỳ vọng bạn giúp đỡ và cho rằng bạn phải làm điều đó vì bạn được coi là giàu có.

untitled-1-135

Nhiều người chỉ nhìn thấy phần nổi bật và rực rỡ của cuộc sống của người khác mà không biết đến những vất vả và khó khăn đằng sau. Kiếm tiền không phải là điều dễ dàng, nhưng người nhận được tiền một cách dễ dàng thông qua việc vay mượn hoặc nhờ giúp đỡ từ gia đình thường không nhận ra điều này.

Mỗi người có nhận thức và môi trường sống khác nhau, vì vậy quan điểm về việc chia sẻ thu nhập và tiền tiết kiệm cũng sẽ khác nhau. Dù bạn có tiền hay không, việc tiết lộ về tài chính của mình không phải lúc nào cũng là điều tốt. Hãy giữ kín thông tin và giúp đỡ anh chị em trong gia đình khi bạn có thể.

Thứ hai, không tùy ý tiết lộ chuyện gia đình của vợ/chồng mình

Khi anh chị em lớn lên, có gia đình riêng và cuộc sống độc lập, quan trọng nhất là duy trì tôn trọng và cảm giác tương xứng. Trong trường hợp này, bạn nên tránh kể các câu chuyện liên quan đến gia đình của vợ hoặc chồng.

Hùng, sau những thành công đầu đời, nhận ra rằng đằng sau sự thành công ấy là sự hỗ trợ đáng kể từ gia đình của vợ. Với phẩm chất chăm chỉ và năng lực, anh được cha vợ yêu quý và sẵn lòng hỗ trợ khi cần thiết.

Cả anh em trong gia đình cũng hiểu điều này và thường bàn luận về nó. Một lần, em trai của Hùng cần sự giúp đỡ từ cha vợ anh, nhưng không thành, và bị trách mắng vì cho rằng gia đình vợ có điều kiện tốt mà không cần sự giúp đỡ.

Soi-Moi-Doi-Tu

Đối với nhiều người, việc chia sẻ về gia đình của bạn đối với vợ/chồng là điều bình thường, nhưng có thể không phải lúc nào cũng phù hợp. Nếu bạn kể chuyện xấu về gia đình của vợ hoặc chồng, điều này có thể tạo ra những hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của họ trong mắt mọi người.

Thứ ba, không tuỳ ý nêu ý kiến về người khác

Một số người tin rằng mối quan hệ anh em ruột thịt sẽ luôn vững bền và không bao giờ phai nhạt, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Thậm chí khi họ trưởng thành và có cuộc sống riêng, họ cho rằng không cần phải giữ bất kỳ sự cẩn trọng nào trong mối quan hệ này.

Tuy nhiên, một người anh đã không giấu giếm suy nghĩ của mình về em trai. Anh ta trực tiếp chỉ ra những điều mà em trai cần hoặc không nên làm. Đặc biệt là trong những buổi ăn uống, khi rượu say lòng người, cuộc trò chuyện trở nên khó khăn hơn. Một bên chỉ trích không ngừng, cho rằng em trai không biết lắng nghe; một bên cảm thấy không thoải mái, cho rằng anh trai không thấu hiểu và không tôn trọng ý kiến của mình.

Càng lớn lên, trong những năm tháng của học hành và công việc, khoảng cách giữa anh chị em dần trở nên xa cách hơn. Mỗi người có cuộc sống riêng của mình, và do đó, mỗi người cũng biết ít hơn về nhau. Do đó, chúng ta không nên vội vàng phán xét hoặc chỉ trích người khác.

Khi bạn không ngần ngại nêu ý kiến của mình về anh chị em, họ có thể cảm thấy rằng bạn đang thái quá và không tôn trọng họ. Ngay cả khi ý định của bạn là tốt, họ có thể hiểu nhầm và cảm thấy bị đè ép, thậm chí muốn đẩy xa mối quan hệ. Thay vào đó, chúng ta nên tự răn đe bản thân và lựa chọn sự thông cảm khi đối xử với người khác.

Hy vọng mọi người hiểu rằng, bất kể mối quan hệ anh chị em có thân thiết đến đâu, vẫn cần có sự kỳ công trong việc tiết lộ thông tin. Điều này không phải là sự cần thiết, mà là dấu hiệu của sự khôn ngoan. Trong cuộc sống này, hãy sống một cách đáng trọng và không tiêu tốn tình cảm anh chị em một cách vô lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link