Mối quan hệ giữa cha và con có tốt đến đâu, cũng phải tuân thủ quy tắc 3/7 này

( PHUNUTODAY ) - Đặt một đứa trẻ trong một môi trường sống bình thường, và nếu ai đó đặc biệt dạy nó nói một ngôn ngữ khác, nó sẽ nói được một ngôn ngữ khác.

7 phần dạy dỗ, 3 phần tự do

Có nhiều người cực kỳ thành công ở trong cuộc sống, thường không phải là những người thông minh nhất nhưng đa phần đều có những đặc điểm tính cách nhất định mà những người thành công khác cũng có.

Vì vậy, là cha mẹ đừng quá coi trọng về sự phát triển trí tuệ trong bài vở khi giáo dục con cái. Thay vào đó trẻ em nên được cho ba phần không gian tự do để vui chơi, trau dồi khả năng độc lập để trẻ hình thành trí tuệ trong cuộc sống thực tế.

Tất nhiên, nơi tốt nhất cho sự phát triển trí não của trẻ là một gia đình êm ấm.

Đặt một đứa trẻ trong một môi trường sống bình thường, và nếu ai đó đặc biệt dạy nó nói một ngôn ngữ khác, nó sẽ nói được một ngôn ngữ khác.

Nếu không ai dạy nó đọc, nó sẽ không có thói quen đọc. Nếu trong một khoảng thời gian, bạn bỏ lỡ cơ hội trau dồi thói quen đọc sách tốt cho trẻ, trạng thái tất cả các bộ phận của não bộ cùng hoạt động sẽ không dễ hình thành và tương lai khả năng đọc của trẻ sẽ không có.

Vì vậy, trong quy tắc 3/7 cũng nhất thiết phải cho trẻ em bảy phần giáo dục và ba phần tự do.

con-cai

7 phần giúp đỡ, 3 phần tự lập

Khi con còn nhỏ, con cần tình yêu thương của cha mẹ, bảy phần cha mẹ nuôi dạy và hỗ trợ để con trưởng thành.

Trẻ em từ mẫu giáo đến tiểu học, từ tiểu học đến trung học cơ sở, từ trung học cơ sở đến trung học phổ thông, từ trung học phổ thông đến đại học đều cần có sự đào tạo và hỗ trợ của cha mẹ.

Tất nhiên, cha mẹ cũng chỉ có thể nuôi dưỡng con mình trong quá trình học tập và trưởng thành.

Khi con bạn gặp khó khăn như rơi xuống “đáy vực”, đừng tuyệt vọng, chỉ cần nó có đủ kỷ luật và tự giác, nó sẽ biết cách đứng dậy và vượt lên phía trước.

Kỷ luật tự giác chính là nền tảng tồn tại của người lớn, người lớn chẳng thể không có gì. Thế nên không thể không có kỷ luật tự giác, chỉ cần một người có đủ ba phần tự kỷ luật thì người đó có thể làm được.

7 phần gần gũi, 3 phần xa cách

Hai cha con gần gũi bảy phần, xa cách 3 phần, chính là tôn trọng lẫn nhau. Cho dù đó là tình bạn, tình yêu hay gia đình, nó đều giống nhau. Hãy giữ khoảng cách phù hợp thì trái tim và trái tim mới có thể hợp nhau hơn.

Có một loại tình yêu thầm lặng và nghiêm túc, thường không thể kể ra cụ thể thời điểm nào, nhưng nó sẽ khiến bạn ngày càng hạnh phúc.

Với tình yêu của người cha, con cái sẽ hạnh phúc. Khi còn nhỏ, chúng ta có nhiều sự an toàn khi có cha mẹ ở bên, sẽ tràn đầ tự tin, vì bạn không phải lo lắng về việc không có cơm ăn áp mặc.

cha-va-con

Thời trẻ bạn có cha mẹ, bạn sẽ sống vô tư, bởi vì cha mẹ là ngọn núi mà bạn có thể dựa vào.

Có người nói: Không có tình cha thì không có sức mạnh, không có tình cha thì không có điểm tựa, mọi việc đều phụ thuộc vào sự cố gắng của bản thân.

Tình cha tuy giản dị nhưng cũng thật sự là cao cả.

7 phần hòa hợp, 3 phần khác biệt

Sự hòa thuận giữa cha và con không chỉ có lợi cho việc giáo dục con cái, mà còn có lợi cho không khí gia đình hòa thuận.

Có người nói mối quan hệ cha con chính là sự hòa hợp bảy phần và khác biệt ba phần. Nếu tình cảm của con không hòa thuận thì cũng chính là một đòn giáng vào tình cảm gia đình.

Trong cuộc sống, là bậc cha mẹ, hãy cố gắng không nói với con cái bằng giọng điệu ra lệnh. Bởi vì trẻ em ngày nay có khả năng suy nghĩ và hành vi độc lập tương đối mạnh mẽ, mẹ cũng nên lắng nghe một số ý kiến hay từ trẻ vào thời điểm thích hợp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn