"Anh thì không" bị tố vi phạm tác quyền, Mỹ Tâm tuyên bố gây sốc

( PHUNUTODAY ) - Vừa bị tố vi phạm tác quyền, yêu cầu gỡ bỏ MV đình đám "Anh thì không", Mỹ Tâm lên facebook tuyên bố gây sốc.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Mỹ Tâm tuyên bố khóa MV "Anh thì không" của cô trên YouTube khiến nhiều người ngỡ ngàng. Giọng ca Họa mi tóc nâu viết: “Do chưa tìm hiểu kỹ nên chưa xác minh được tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp" Anh Thì Không" nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh youtube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

my-tam-phnutoday 1

 Dòng trạng thái thông báo với fan về việc khóa MV "Anh thì không" trên YouTube của Mỹ Tâm

Chỉ sau ít phút đăng tải, dòng trạng thái của Mỹ Tâm nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng.

Một người dùng mạng bình luận: “Xin phép tác giả chưa thì mình không biết nhưng rõ ràng Mỹ Tâm có ghi lời việt của tác giả VN rõ ràng vậy mà có một số báo nói Tâm không ghi tên tác giả lời Việt?”

Một người khác ủng hộ quyết định của cô: “Ủng hộ tác quyền. Chị làm vậy sẽ nêu gương cho các ca sĩ khác”.

Được biết, "Anh thì không" là ca khúc nhạc Pháp lời Việt được Mỹ Tâm đầu tư công phu trong MV ra mắt nhân dịp Tết Nguyên Đán. Nó vốn ra đời từ năm 1976 và từng được minh tinh Catherine Deneuve thể hiện trên phim.

my-tam-phnutoday 3

 MV Anh thì không của Mỹ Tâm có ghi chú tên của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng trong phần tác giả lời Việt. Ảnh: Chụp màn hình.

Trong MV, Mỹ Tâm liên tục biến hóa với những tạo hình thú vị khác nhau. Hiện ca khúc đã bị khóa như lời khắc định của người đẹp.

Sau 3 tuần ra mắt, mới đây, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng bất ngờ tố Mỹ Tâm vi phạm tác quyền khi không xin phép ông mà thực hiện quay và phát hành MV.

my-tam-phnutoday 4

 Tạo hình thú vị của Mỹ Tâm

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cũng thẳng thắn  cho biết, ông không màng đến lời xin lỗi từ phía Mỹ Tâm mà yêu cầu cô rút MV Anh thì không ra khỏi các sản phẩm, các hình thức kinh doanh cũng như cấm trình diễn trên tất cả các sân khấu hay đăng tải trên YouTube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi hình thức.

Ông bức xúc: “Một việc làm đơn giản để trở thành người tử tế đó là Mỹ Tâm đừng hát nhạc của tôi hoặc của bất cứ nhạc sĩ nào mà không giới thiệu tên tác giả dưới mỗi ca khúc. Cô xử sự không giống như phần đông những ca sĩ có văn hoá trước đó vẫn thường làm để tỏ sự trân trọng tác giả và là người sống bằng những hoạt động văn hóa chuyên nghiệp”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn