Ảnh thờ có 4 dấu hiệu bất thường: Gia chủ cẩn trọng tai ương, làm ăn thất bát

( PHUNUTODAY ) - Ảnh thờ là vật rất quan trọng. Việc bố trí ảnh thờ như thế nào cần có nguyên tắc nghiêm ngặt.

Không tuân thủ nguyên tắc: Tai bên trái, gái bên phải

Ông Luyện Văn Dũng - chuyên gia nghiên cứu về phong tục thờ cũng cho biết, bày ảnh thờ cần có nguyên tắc. Đó là trai bên trái, gái bên phải. Tức là ảnh của cụ bà phải ở bên tay phải ảnh của cụ ông chứ không được đặt ngược lại.

Một số gia đình hiện nay áp dụng quy tắc ai mất trước thì đặt bên trong nhưng điều này không đúng.

Để chân dung hai người trong một bức ảnh

Đây cũng là một trong những điều cấm kỵ khi bày ảnh thờ. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc này tạo ra cảm giác khinh nhờn, thiếu tôn trọng người quá cố.

Ngoài ra, việc đặt ảnh hai người cùng một bên sẽ khiến bàn thờ mất cân đối, đây là đại kỵ phong thủy, có thể khiến gia chủ gặp xui xẻo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đặt ảnh thờ lệch

Ảnh thờ mang ý nghĩa định vị vị trí của người quá cố trên bàn thờ. Nếu gia chủ đặt ảnh lệch, người đã mất sẽ không có chỗ ổn định, vững chắc như thể bị gạt ra khỏi nơi thờ cúng. chỉ được đứng nhìn người khác ở trên đó. Ngoài ra, nó còn thể hiện thái độ thiếu tôn kính của gia chủ đối với người đã khuất.

Đặt ảnh ở giữa bàn thờ

Vị trí trung tâm bàn thờ là nơi dành cho thần linh và các bậc tổ tiên, không ai được phép chen vào. Một số gia đình để ảnh thờ người thân ở giữa là phạm phải đại kỵ phong thủy. Việc này không khác nào gạt thần linh, tổ tiên ra bên ngoài, không mang lại điều may mắn cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link