Điện thoại hay bị nóng, nhanh hết pin xử lý ngay cách này, đảm bảo điện thoại chạy vù vù, máy bền pin "trâu"

( PHUNUTODAY ) - Dùng điện thoại mà thấy chúng có dấu hiệu hay bị nóng và pin nhanh hao hãy nhớ làm theo mẹo sau

Khi điện thoại bị nóng tức là thiết bị đang gặp vấn đề. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới việc sử dụng của bạn. Chúng sẽ khiến điện thoại bị chậm, hay đơ, treo máy. Còn pin nhanh hết khiến bạn bất tiện kết nối nhất là khi phải di chuyển thường xuyên. Để khắc phục các tình trạng này hãy nhớ các sau

Giảm ngay độ sáng màn hình

Màn hình điện thoại sáng tiêu tốn năng lượng gây hại mắt lại làm nóng máy. Do đó hãy cho chế độ sáng giảm xuống và bật chế độ tiết kiệm. Nên giảm về vừa nhìn giúp bạn bảo vệ mắt lại bảo vệ máy và pin.

dien-thoai-nong-hao-pin

Kiểm tra và tắt ứng dụng ngầm

Nhiều người không để ý các ứng dụng ngầm nên chúng làm tốn dung lượng và còn gây nóng máy, tụt pin nhanh. Vì vậy với những ứng dụng không dùng đến bạn hãy vào “đa nhiệm” và vuốt màn hình để xóa ứng dụng ngầm ngay để giúp smartphone không bị nóng và sụt pin.

Ngừng lại việc quay, chụp trong thời gian dài

Liên tục sử dụng quay phim, chụp ảnh trong khoảng thời gian dài cũng khiến cho máy của bạn trở nên nhanh hỏng nóng máy. Vì vậy khi cần quay chụp nhiều, bạn cần lên lịch để điện thoại có thời gian nghỉ và không sử dụng quá lâu.

 Để xa nguồn nhiệt

Khi bạn dùng điện thoại gần nguồn nhiệt như đứng gần bếp nấu, thiết bị phát nhiệt, trời nắng nóng... thì máy sẽ nóng theo và nhanh hỏng. Việc nóng máy này rất dễ làm hư hỏng pin và các bộ phận khác của chiếc smartphone thậm chí phát nổ. Do đó bạn cần giữ chiếc điện thoại mình ở xa nguồn nhiệt.

Ngừng ngay việc vừa dùng điện thoại vừa sạc

Sạc pin trong lúc dùng điện thoại khiến điện thoại quá tải gây nóng và có nguy cơ nổ, hỏng máy hỏng pin. Do đó nên hạn chế thao tác vừa sạc vừa dùng máy. Trong quá trình sạc bạn cũng nên tháo ốp lưng để tản nhiệt tốt hơn và tuyệt đối không sử dụng điện thoại lúc sạc. Vừa sạc vừa dùng điện thoại rất dễ dẫn đến tình trạng chập, nổ rất nguy hiểm.

dien-thoai-nong-nhanh-het-pin

Tạm thời bgừng chơi game

Các ứng dụng game thường tiêu tốn nhiều lưu lượng vì chúng có cấu hình lớn. Do đó làm máy nóng và hao pin. Khi thấy điện thoại có dấu hiệu nóng, sụt pin bạn cần phải ngừng ngay việc chơi game để giúp máy ổn định trở lại.

Khởi động lại máy

Việc tắt máy và khởi động lại điện thoại giúp giải phóng bộ nhớ của RAM, giúp điện thoại chạy ổn định trở lại nhờ đó khắc phục được tình trạng nóng máy và tụt pin nhanh. Thông thường bạn cũng nên tắt và khởi động lại mỗi ngày 1 lần.

 Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho smartphone

Những phiên bản hệ điều hành mới do nhà sản xuất phát hành và cập nhật không chỉ vá lỗi bảo mật mà còn tối ưu hóa hiệu suất của điện thoại. Vì vậy sẽ giúp điện thoại chạy ứng dụng tốt hơn, nhờ vậy khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng và nhanh hết pin.

cap-nhat-phan-mem-dien-thoai

Tắt mạng, Bluetooth khi không cần thiết

Một trong những cách giúp khắc phục tình trạng nóng máy và nhanh chóng tụt pin đó là tắt 3G/4G/5G, Wifi và Bluetooth khi không sử dụng. Chúng vừa không làm nóng máy lại vừa an toàn cho bạn tránh bị nhiễm virus và nguy cơ bị nghe lén, tấn công

Loại bỏ và không tải phần mềm độc hại

Hãy kiểm tra để xem máy có bị dính các phần mềm độc hại không. Chúng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng hỏng hóc cho máy bao gồm nóng và tụt pin nhanh. Vì vậy người dùng tuyệt đối không tải ứng dụng không rõ nguồn gốc qua các đường link, trang web không uy tín, không rõ nguồn gốc.

Dùng bộ sạc chính hãng

Sạc lậu không đúng máy chính là nguyên nhân làm pin nhanh hỏng, nóng và hao pin. Bởi vậy việc mua bộ sạc chính hãng, chất lượng là rất quan trọng.

Tránh dùng nhiều chức năng cùng lúc

Nếu bạn đang chạy nhiều chức năng điện thoại cùng lúc cũng sẽ làm chúng bị nóng và tốn pin. Hãy kiểm tra và tắt các ứng dụng không dùng để giảm tiêu hao năng lượng.

Đi kiểm tra lại pin

Nếu áp dụng các biện pháp trên mà pin vẫn nóng, máy thường xuyên nóng không hoạt động, hãy đi kiểm tra pin, có thể bạn cần thay pin. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn