Lý do bạn không nên rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng

23:13, Thứ hai 20/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng nước nóng để rửa chảo dầu mỡ không những không giúp làm sạch mà còn có thể gây ra một số rắc rối cho bạn.

Sau khi sử dụng xong chảo dầu nóng, rất nhiều người có thói quen đổ trực tiếp nước nóng và chất tẩy rửa vào chảo. Đa số mọi người cho rằng sử dụng nước nóng sẽ giúp đánh tan dầu mỡ. Trên thực tế, đây không phải cách làm sạch mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nước nóng có thể giúp dầu mỡ chảy ra và trôi xuống cống. Tuy nhiên, dầu mỡ lại không giống như các loại nước. Chúng không trôi hoàn toàn ra khỏi đường ống mà rất dễ bám lại thành ống. Khi nguội đi, dầu mỡ cứng lại và bám vào thành đường ống thoát nước. Dầu mỡ tích tụ cùng các chất thải khác sẽ làm tắc đường ống thoát nước.

rua-chao-dau-01

Ngoài ra, việc rửa chảo bằng nước nóng rồi nhanh chóng chuyển qua vòi nước lạnh để tráng lại sẽ làm giảm tuổi thọ của chảo. Chảo nóng gặp nước lạnh sẽ bị sốc nhiệt và dễ cong vênh. Khi đó, bề mặt chảo sẽ không còn bằng phẳng, không truyền nhiệt đều và làm thức ăn chín không đều.

Khi rửa chảo dầu mỡ, bạn nên chờ cho chảo nguội và không đổ dầu mỡ xuống cống để tránh tính trạng tắc nghẽn. Để xử lý dầu mỡ thừa, bạn hãy dùng khăn giấy hoặc mảnh vải cũ để lau sạch dầu rồi cho vào thùng rác.

Nếu lượng dầu thừa còn nhiều, bạn hãy để chúng thật nguội rồi đổ vào trong hộp đựng sữa, lon cà phê cũ và đậy nắp trước khi bỏ vào thùng rác. Cách này giúp dầu mỡ thừa không bị tràn ra ngoài và không thu hút các loại chuột bọ tìm đến.

rua-chao-dau-02

Để loại bỏ dầu mỡ trên chảo, bạn có thể bỏ nước và baking soda vào chảo rồi ngâm 20 phút. Sau đó, rửa lại chảo như bình thường. Các vết dầu mỡ sẽ được loại bỏ.

Để loại bỏ dầu mỡ trong đường ống thoát nước, giảm tắc nghẽn, bạn có thể làm theo cách sau: Đun sôi một ấm nước rồi từ từ đổ xuống đường ống thoát nước của bồn rửa bát. Đổ baking soda vào đường ống thoát nước và tiếp tục đổ giấm. Chờ một lúc để giấm và baking soda phát huy công dụng làm sạch các cặn bẩn trong đường thoát nước. Cuối cùng đổ thêm nước nóng xuống cống để các chất cặn bã bị rửa trôi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền