Áp dụng mẹo này 3 lần/tuần sẽ giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng

( PHUNUTODAY ) - Cách trị rụng tóc tại nhà nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả tóc giảm gãy rụng và trở nên chắc khỏe hơn.

Tinh dầu bưởi và dầu dừa

Hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất với 20ml tinh dầu hương nhu vào một lít dầu dừa tinh khiết với nhau. Sau đó bạn thấm ướt da đầu và sử dụng khoảng 15-20ml hỗn hợp trên, tiến hành massage vào chân tóc vùng rụng tóc hoặc hói từ 20-30 phút rồi gội sạch, áp dụng đều đặn 3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

tocrung

Tỏi

Tỏi có lợi cho tóc. Có một vài nghiên cứu đã chứng minh được rằng những người bôi nước tỏi lên tóc, tóc sẽ dần dần mọc nhiều trở lại trong vòng vài tuần.

Chỉ cần chà nước ép tỏi và massage vào da đầu, giúp tăng việc tuần hoàn máu dưới da đầu, kích thích quá trình mọc tóc. Có thể bôi tỏi thái mỏng lên các khu vực quan trọng, nơi mà bạn nhận thấy những biểu hiện rõ nhất của việc rụng tóc hoặc thưa tóc.

Bồ kết

Bồ kết là loại quả rất có ích với tóc giúp bạn có có mái tóc suôn mượt, đen óng và dài. Đó là vì quả bồ kết có chứa tinh chất flavonozit và chất saponaretin, giúp tóc mọc nhanh và dài, suôn mượt.

Cây nhọ nồi

Cỏ nhọ nồi hay còn gọi là cỏ mực có vị ngọt, tính mát có tác rụng làm đẹp da, trị mụn, thanh nhiệt giải độc, làm chắc răng, trị rụng tóc, tóc bạc sớm,...

tocrung2

Hà thủ ô

Hà thủ ô là vị thuốc đông y có tác dụng khiến da dẻ hồng hào, căng mịn, điều trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. Kết hợp với một số nguyên liệu như sinh địa, cây vừng đen, cây liễu sẽ có tác rụng trị rụng tóc hiệu quả.

Lá ổi

Lá ổi có đặc tính giúp giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa nên rất có ích trong việc tăng cường sức khỏe của da đầu. Loại lá này giàu Vitamin B và Vitamin C, giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh.

tocrung4

Trong lá ổi còn có chứa lycopene giúp bảo vệ da đầu và tóc dưới tác động của tia cực tím và thúc đẩy tóc nhanh mọc dài ra hơn, mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Công thức trị rụng tóc với lá ổi:

- Gội đầu với lá ổi: Cchuẩn bị sẵn một nắm lá ổi tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cũng 1l nước sạch sau đó để nguội. Bạn dùng nước này để gội đầu khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần để cho công dụng giảm rụng tóc hiệu quả nhất. 

- Ủ tóc bằng lá ổi: Chuẩn bị sẵn lá ổi tươi, không sâu và đem rửa sạch rồi giã nát, sau đó dùng tay xoa chất này lên tóc và da đầu. Hãy nhớ dùng tay massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội.

Nha đam

Thành phần choline salicylate đặc biệt hiệu quả trong việc giảm kích ứng và chống viêm. Nha đam cũng có chứa chondroitin sulfate có thể chữa lành các tổn thương trên da đầu và tăng cường lưu thông máu, giúp tóc khỏe mạnh. Một thành phần khác trong nha đam là choline có khả năng giữ ẩm rất tốt nhờ đó sẽ giảm tình trạng da đầu bị ngứa và sưng viêm.

Cách làm:

- Ủ tóc bằng nha đam tươi: Rửa sạch nha đam rồi dùng dao tách lấy phần gel nha đam, sau đó thoa nhẹ nhàng lên đều khắp tóc. Sau 30 phút cho đến khi thấy gel khô lại rồi hãy gội thật sạch với nước.

- Ủ tóc bằng nha đam và mật ong: Các tinh chất trong mật ong kết hợp với nha đam sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc và giúp tóc chắc khỏe. Dùng dao tách lấy phần gel bên trong rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn cùng một lượng mật ong vừa đủ. Hãy dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên tóc và để trong 30 phút rồi gội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link