Rụng tóc nhiều đến mấy cứ thử 7 mẹo dân gian: Tóc giảm rụng nhanh chóng, mọc chắc khỏe trở lại

( PHUNUTODAY ) - Mách bạn những cách để tóc hết rụng an toàn tại nhà.

Rụng tóc là gì?

Bình thường trên da đầu mỗi người có khoảng 100.000 - 200.000 sợi tóc và mỗi ngày chúng ta rụng khoảng từ 50 tới 100 sợi tóc. Nếu lượng tóc rụng lớn hơn 100 sợi/ ngày thì được gọi là bệnh rụng tóc.

Tình trạng rụng tóc có thể được phát hiện thông qua một số dấu hiệu như:

- Tóc rụng nhiều (trên 100 sợi/ngày), nhất là khi gội đầu, ngủ dậy và khi vuốt tóc, chải đầu.

- Tóc mảnh, thưa dần, có thể thấy rõ da đầu ở nữ.

- Tóc rụng từng mảng, có thể gây hói nhẹ đối với nam.

Ngoài ra có thể kiểm tra tình trạng rụng tóc bằng cách nắm một túm tóc khoảng 10 sợi tóc ở vùng tóc hay rụng rồi kéo mạnh, nếu có 3 trên 10 sợi rời khỏi da đầu thì chứng tỏ đã bị bệnh rụng tóc, nếu 2 trên 10 sợi rụng thì cũng là một dấu hiệu sớm của bệnh.

rung-toc-1593163199146197320836-31-0-406-600-crop-1593163218185368943186

Cách trị rụng tóc bằng phương pháp dân gian:

Gội đầu bằng trà xanh

Chứa nhiều tinh dầu có tính kháng khuẩn, các vitamin nhóm B và quan trọng nhất là polyphenol có khả năng làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn, kích thích nang tóc nên trà xanh rất thích hợp dùng để áp dụng cho các công thức chống tóc rụng tại nhà. Cách thực hiện tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khoảng 50 gam trà xanh hãm với 1 lít nước ấm sau đó gội đầu để chống rụng tóc.

Ủ tóc bằng sữa chua và lòng trắng trứng

Không chỉ sở hữu nguồn canxi, phốt pho, vitamin B5... cần thiết cho cơ thể, sữa chua còn chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng chân tóc, kích thích sự phát triển của tóc, tăng cường lưu thông máu như protein và các axit lactic. Do đó, bạn có thể pha sữa chua với lòng trắng trứng gà để ủ tóc khoảng 10 phút rồi gội đầu lại như thông thường. Thực hiện đều đặn hàng tuần sẽ giúp tóc bóng mượt, ngăn ngừa nguy cơ gãy rụng.

Ủ tóc bằng nha đam

Ngoài công dụng dưỡng da, nha đam còn có khả năng giúp gia tăng quá trình tái tạo tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn nhờ chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa, vitamin… Với nha đam, bạn có thể dùng trực tiếp lớp gel trong hoặc kết hợp với một ít muối ăn để ủ tóc khoảng 15 phút, sau đó gội lại bằng nước ấm.

Dầu dừa

Bạn đã từng biết đến dầu dừa với khả năng dưỡng tóc bóng mượt, mềm mại? Hãy cập nhật vào danh sách công dụng mới của dầu dừa gồm hỗ trợ giảm rụng tóc, trị gàu và giảm xơ rối với các “kháng sinh” tự nhiên như axit lauric và axit capric.

Khi dùng dầu dừa như một cách ngăn rụng tóc, bạn nên chú ý xoa đều khắp da đầu, chú ý vùng da khô và tóc rụng nhiều, massage nhẹ nhàng. Sau cùng, gội đầu 2 lần bằng dầu gội dịu nhẹ cho tóc và da đầu thật sạch.

Dầu oliu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu cũng là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc và sở hữu khả năng chăm sóc tóc hiệu quả, cũng như được áp dụng trong các bí quyết giảm rụng tóc đáng kể. Nhờ dồi dào lượng vitamin E, protein, sắt… dầu oliu giúp kích thích lưu thông máu, tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa nguy cơ tóc gãy rụng. Bạn có thể dùng dầu oliu để ủ tóc tương tự như dầu dừa hay gội đầu để tóc trở nên mềm mượt, khỏe khoắn.

Nước ép hành tây

Ít ai biết rằng, hành tây, loại gia vị quen thuộc của nhiều gia đình, lại có khả năng ngăn rụng tóc hiệu quả. Các chuyên gia da liễu giải thích rằng, trong hành tây có chứa rất nhiều Quercetin giúp chống oxy hóa, lưu huỳnh giúp nuôi dưỡng chân tóc.

Vì thế, khi tóc bạn thưa mỏng, chẻ ngọn, thiếu sức sống hãy dùng một củ hành tây ép lấy nước rồi thoa đều lên tóc. Ủ khoảng 15 lúc, sau đó gội lại bằng nước sạch. Thực hiện hàng ngày để có mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Chữa rụng tóc bằng lá ổi

Chữa rụng tóc bằng lá ổi cũng là cách giảm rụng tóc được nhiều người tin dùng. Lá ổi có đặc tính giúp giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa nên rất có ích trong việc tăng cường sức khỏe của da đầu và điều trị nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Thành phần của lá ổi cũng rất giàu Vitamin B và Vitamin C, giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh.

Trong lá ổi còn có chứa lycopene giúp bảo vệ da đầu và tóc dưới tác động của tia cực tím và thúc đẩy tóc nhanh mọc dài ra hơn. Cách trị rụng tóc tại nhà bằng lá ổi sẽ giúp giảm lượng tóc gãy rụng và mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Cách giảm rụng tóc hiệu quả bằng cách thay đổi lối sống

Bên cạnh những phương pháp chăm sóc tóc từ bên ngoài, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày và chú ý tác động từ bên trong để mang lại hiệu quả cao hơn cho việc giảm và ngăn ngừa rụng tóc:

Hạn chế gội đầu thường xuyên

Nhiều người có thói quen gội đầu hàng ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên làm như thế. Bởi lẽ, gội quá thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc và da đầu. Đó là nguyên nhân khiến cho tóc sẽ dễ bị khô và gãy rụng nhiều hơn. Tốt nhất là bạn nên gội đầu 2-3 lần/tuần là hợp lý.

Giảm thay đổi màu, tạo kiểu tóc

Uốn, duỗi, nhuộm đều là những cách làm đẹp có sử dụng hóa chất và nhiệt độ cao trên tóc để tạo kiểu. Lúc này, hàng rào bảo vệ sợi tóc ở bên ngoài sẽ dễ bị tổn thương và yếu dần. Bên cạnh đó, các loại hóa chất có trong thuốc nhuộm có tính kiềm sẽ rất dễ xâm nhập vào tóc, da đầu gây kích ứng và khiến cho tóc dễ khô xơ, gãy rụng hơn. Do đó, lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế dùng hóa chất, tạo kiểu quá thường xuyên để giữ tóc luôn khỏe đẹp.

Massage da đầu

Nếu bạn thường xuyên massage da đầu giúp máu lưu thông tốt, thì đây cũng được xem là cách giảm rụng tóc an toàn, hiệu quả.

Giữ da đầu không đổ mồ hôi

Khi di chuyển, làm việc trong điều kiện thời tiết oi bức, da đầu sẽ toát nhiều mồ hôi. Đó là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể và nếu bạn nghỉ ngơi, trở về nơi thoáng mát thì hiện tượng này sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, với các trường hợp bệnh lý, mồ hôi không tuân theo sự điều khiển của cơ thể, gây trở ngại cho cuộc sống như khó chịu, ngứa ngáy, rụng tóc…

Không hút thuốc lá, tránh rượu bia và đồ uống có cồn

Ngoài ảnh hưởng đến cơ quan hô hấp, gây lão hóa và hình thành các nếp nhăn, thuốc lá còn là một trong những thủ phạm “ẩn mình” khiến cho tóc ngày một thưa dần, nhất là ở nam giới, thậm chí là nhiều gấp 2 lần.

Điều này cũng xảy ra tương tự với rượu bia và đồ uống có cồn. Giải thích cho tình trạng này chính là do rượu có thể gây cản trở việc hấp thu các chất dinh dưỡng. Vì thế, cơ thể không được bổ sung đủ protein, kẽm, đồng… đến tình trạng rụng tóc. Đây cũng chính là 1 trong những mẹo ngăn ngừa tóc rụng đáng kể.

Tập luyện Yoga, thể dục thể thao

Vận động khoa học, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, học tập và làm việc hiệu quả mà cũng được xem là một trong những cách chống tóc rụng hiệu quả. Bởi lẽ, khi bạn khỏe mạnh, quá trình lưu thông máu sẽ ổn định hơn, các nang tóc được kích thích, giúp tóc mọc nhanh và óng ả hơn.

Uống nhiều nước

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể cũng có thể giúp bạn chống rụng tóc một cách an toàn và hiệu quả. Nhờ có nước, các dưỡng chất nạp vào được hòa tan và vận chuyển một cách dễ dàng đến từng tế bào, thanh lọc độc tố và giúp cho các tế bào mầm tóc luôn khỏe mạnh, nuôi dưỡng sợi tóc chắc khỏe. Theo đó, để sở hữu mái tóc dày và mượt, hàng ngày bạn cần khoảng 40 ml nước trên mỗi kg cân nặng và đừng quên hạn chế thức uống nhiều đường, nước có gas.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link