4 loại thực phẩm mẹ bầu càng ăn thai nhi càng thích

( PHUNUTODAY ) - Top những thực phẩm sau sẽ rất có lợi cho thai nhi trong bụng mẹ, càng ăn bé càng khỏe mạnh phát triển tốt

Súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau xanh chứa nhiều axit folic nhất. Một bát súp lơ xanh có tới 105mcg axit folic chiếm khoảng ¼ nhu cầu axit folic hàng ngày. Ngoài ra, súp lơ xanh còn giàu canxi, vitamin C, sắt và chất xơ có thể làm giảm táo bón hiệu quả. Các chị em có thể thêm vào thực đơn món súp lơ xào thịt bò vừa có nhiều axít folic vừa bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể, rất tiện phải không nào.

Rau có màu xanh thẫm

Empty

Trong các loại thực phẩm tốt nhất cho bà bầu, không thể không kể đến rau xanh. Các loại rau xanh phù hợp cho thai kỳ có thể kể đến như: cải bó xôi, súp lơ xanh, rau dền cơm, rau cải, cải bắp… tất cả đều rất tốt cho hệ thần kinh của thai nhi. Đặc biệt, nhờ hàm lượng chất xơ cao và nguồn vitamin dồi dào, mẹ bầu có thể ăn rau xanh hàng ngày mà không sợ tăng cân, táo bón hay thiếu chất. Nhờ đó thai nhi có thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất mà tăng cân khỏe mạnh đều đặn mỗi tháng.

Ngũ cốc

Hầu hết các loại ngũ cốc đều cung cấp một hàm lượng đáng kể axit folic, trung bình một chén ngũ cốc có chứa khoảng 100 đến 400 mg axit folic. Do các loại ngũ cốc khác nhau có chứa hàm lượng axit folic khác nhau nên khi chọn mua ngũ cốc, các bà mẹ tương lai nên chú ý tỷ lệ hàm lượng axit folic trong đó để chọn được loại có tỷ lệ phần tram chất dinh dưỡng này cao nhất. Mẹ cũng nên chú ý chọn loại ngũ cốc có chứa thành phần chất xơ và ít đường. Cách dễ dàng nhất để bổ sung ngũ cốc trong khẩu phần ăn uống hàng ngày là ăn ngũ cốc với sữa vào bữa sáng, hay rắc lên sữa chua ăn kèm.

Trứng gà chín

Empty

Trứng là nguồn cung cấp protein, giúp thai nhi nuôi dưỡng xương và cơ bắp. Protein cũng rất cần thiết trong quá trình hình thành các tế bào thần kinh thai nhi. Điều tuyệt vời nhất là ăn trứng không hề làm me tăng thêm ký mỡ thừa nào cả mà phần lớn dưỡng chất sẽ chuyển lại cho thai nhi. Một tuần ăn khoảng 4 – 5 quả trứng là đảm bảo nha các mẹ!

Đậu lăng

Đậu lăng nấu chin có thể cung cấp cho mẹ 180 mg folate trên mỗi nửa bát. Bên cạnh đó, đậu lăng cũng chứa hàm lượng cao của protein, chất xơ và chứa ít chất béo. Mẹ nên mua đậu khô tại các cửa hàng thực phẩm sạch, sau đó rửa thật sạch bụi bẩn và các mảnh vụn vỏ. Mẹ có thể chế biến đậu lăng rất đơn giản bằng cách đun sôi trong vòng 15 tới 20 phút rồi thêm gia vị, hoặc thêm vào món súp hay món hầm đều được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link