Bà bầu ăn đậu đỏ được không?

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa, các cụ đã khuyên rằng, các mẹ bầu nên chăm ăn đậu đỏ bởi đậu đỏ ngăn chứng thiếu máu và an thai. Còn những công dụng nào nữa của đậu đỏ với bà bầu không thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Theo nghiên cứu, đỗ đỏ là một loại thực phẩm có chứa chất oxy hóa cao. Đây chính là yếu tố thiết yếu giúp bạn bảo vệ mình khỏi nguy cơ bị mắc các bệnh và đảm bảo an toàn cho bé yêu vì sức khỏe mẹ có tốt thì con mới khỏe được. Đặc biệt, mùa hè là mùa dễ bùng phát nhiều dịch bệnh nguy hiểm thì bạn càng cần được cung cấp nhiều chất oxy hóa để đảm bảo sức đề kháng của mình.

dau do

Đậu đỏ rất quen thuộc và được nhiều người yêu thích nhất là bà bầu

Bên cạnh đó, đỗ đỏ còn rất giàu chất protein, omega – 3, là axit béo giúp tim khỏe mạnh. Vitamin B1 trong đỗ đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch và lưu thông máu nên bà bầu sẽ không còn phải lo lắng về sự mệt mỏi thường gặp khi mang thai. Vitamin B6 trong đỗ đỏ giúp phụ nữ mang thai tránh khỏi nguy cơ bị cảm cúm, xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi.

Bà bầu ăn đậu đỏ được không?

Theo kết quả nghiên cứu, đậu đỏ là nguồn cung cấp sắt cực tốt cho mẹ bầu. Nhờ có sắt mà máu và các cơ có thể vận chuyển oxy đều đặn tới các tế bào và tới thai nhi được tốt nhất. Sắt còn có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sự phát triển của não và điều hòa nhiệt độ của cơ thể. Nhu cầu về máu trong quá trình mang thai tăng lên gấp đôi vì vậy mẹ bầu nên ăn nhiều đậu đỏ.

Bên cạnh đó, đậu đỏ còn giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh vì trong đậu đỏ rất dồi dào chất chống oxy hóa. Vitamin B1, vitamin B6 có trong đậu đỏ còn giúp chị em bầu giảm mệt mỏi, giảm stress và tăng khả năng lưu thông máu.

Chất xơ trong hạt đậu đỏ có công dụng làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu, giảm nguy cơ bị huyết áp cao trong thai kỳ. Dưỡng chất này còn giúp mẹ bầu tránh mắc bệnh táo bón, trĩ khi mang bầu.

dau do1

 

Một công dụng nữa của đậu đỏ không thể không kể đến đó là thanh nhiệt, lợi tiểu cực tốt cho phụ nữ mang thai. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đậu đỏ còn được áp dụng thành bài thuốc chữa phù nề hiệu quả khi mang thai. Ăn nhiều đậu đỏ sau sinh còn giúp chị em dồi dào sữa.

Không chỉ có công dụng tốt cho sức khỏe, đậu đỏ còn là thực phẩm làm đẹp hiệu quả. Vitamin B6 và chất xơ trong đậu đỏ còn giúp mẹ bầu làm đẹp da và giảm béo sau sinh hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link