Sau sinh ăn gì để để lợi sữa?

( PHUNUTODAY ) - Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng có đủ sữa hoặc sữa đủ tốt để cho con bú. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp chị em sau sinh lợi sữa bằng các thực phẩm.

Để có dòng sữa nhiều và chất lượng, phụ nữ sau sinh cần phải ăn uống một cách hợp lý và đa dạng thực phẩm để cung cấp đủ chất cho sự phục hồi cơ thể mẹ và sự phát triển của con. Hãy cùng điểm qua những loại thực phẩm lợi sữa cần có trong chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh.

Sau sinh mẹ nên ăn gì để lợi sữa?

Sữa nóng

Sau sinh, do mất sức mà một cốc sữa nóng là tuyệt cần thiết nhất cho người mẹ hồi sức. Đặc biệt uống sữa nóng thời điểm này giúp người mẹ về sữa nhanh mà lại đặc. Trong thời kỳ cho con bú, sản phụ cũng nên uống sữa nóng đều đặn, điều đó rất có lợi cho sức khỏe và bình phục nhanh.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là lựa chọn hàng đầu bởi không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng mà còn giàu chất sắt. Một khi chất sắt trong cơ thể không được cung cấp đầy đủ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài ra, khi nuôi con bằng sữa mẹ, bạn cần ăn thực phẩm giàu chất đạm và vitamin B12. Thịt bò là nguồn cung cấp hai chất dinh dưỡng này tuyệt vời nhất.

Đu đủ xanh

duud

 

Trong giai đoạn còn mang thai, chị em thường bị mọi người dặn không nên ăn đu đủ xanh vì rất dễ khiến xảy thai.Tuy nhiên đây lại là thực phẩm vô cùng lợi sữa dành cho sản phụ sau sinh. Trong đu đủ xanh chứa nhiều vitamin, chất béo và hàm lượng protein cao. Món ăn móng giò hầm đu đủ xanh từ lâu được biết là món ăn thông sữa, gọi sữa về hiệu quả được nhiều gia đình áp dụng. Nếu chị em sợ ăn móng giò nhiều bị ngấy và béo thì có thể hầm đu đủ xanh cùng cá chép, cá quả cũng đem lại hiệu quả tương tự đồng thời còn giúp giảm mỡ bụng sau sinh rất tốt.

Rong biển

Rong biển là thực phẩm bổ dưỡng được khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu và mẹ cho con bú. Trong rong biển chứa nhiều dưỡng chất rất tốt trong quá trình lưu thông máu, thải độc, tăng tiết sữa. Chị em có thể nấu canh rong biển cùng thịt lợn băm nhỏ, cơm cuộn rong biển, salad rong biển… đều rất lạ miệng.

Rau ngót và rau má giúp lợi sữa cho mẹ bầu

Rau ngót là lựa chọn số một của nhiều chị em sau sinh bởi từ góc độ dinh dưỡng, lá rau ngót chứa nhiều vitamin A,B,C, canxi… Ăn rau ngót sẽ giúp các mẹ tăng lượng sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con. Chị em nên rửa sạch lá rau ngót, cho vào xay lấy nước uống hoặc ăn canh rau ngót hàng ngày.

rau ngót

Chị em có thể ăn rau ngót hằng ngày

Bên cạnh ăn rau ngót, hằng ngày chị em cũng có thể ăn rau má. Rau má giúp lợi sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hảo, trẻ lâu. Các mẹ có thể hãm rau má khô để uống thay nước hàng ngày hay dùng rau má tươi để nấu canh với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn…

Sô cô la đen

Sô cô la đen với 70% là bột ca cao có tác dụng kích thích sự sản sinh hàm lượng serotonin và chất endorphins trong cơ thể. Vậy nên mỗi khi rơi vào tình trạng “căng như dây đàn” hay “quá tải” vì chăm sóc con yêu, các mẹ có thể nhấm nháp một chút socola đen.

Cà chua

ca chua

Trong thời gian cho con bú, chị em nên ăn nhiều cà chua

 Cà chua chứa nhiều vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và các chất khác có lợi cho sức khỏe. Do đó các chuyên gia khuyên rằng chị em đang trong thời gian cho con bú nên cố gắng ăn nhiều cà chua hơn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link