Bà bầu ăn quả bơ đúng thời điểm vàng để mẹ khỏe, con thông minh

( PHUNUTODAY ) - Trong thai kỳ, bơ là loại trái cây bổ sung nhiều dinh dưỡng cần thiết mà mẹ nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Thời điểm bà bầu nên ăn quả bơ

Nguyên tắc khi ăn các loại trái cây là nên ăn trực tiếp không qua chế biến để hấp thu tối đa lượng vitamin có trong bơ. Thời điểm ăn tốt nhất là trước bữa ăn từ 1-2 tiếng. Bà bầu có thể ăn bơ vào buổi sáng.

Với những người muốn tăng cân, có thể ăn bơ sau bữa ăn 1-2 tiếng và ăn vào trưa chiều. Đây là cách tốt nhất để hấp thụ vitamin.

Những người đang mang thai cũng có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe từ Ấn Độ, một quả bơ chứa 200-250 calo, gồm 20 gam chất béo. Vì vậy, mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả bơ và chia đôi cho 2 buổi. 

qua-bo-01

Công dụng của quả bơ với bà bầu

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong quả bơ có chứa nhiều folate. Một nửa quả bơ chứa 90mcg folate. Folate được biết đến là một chất có tác dụng ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên tiêu thụ khoảng 600-800mcg folate mỗi ngày để phòng khuyết tật ống thần kinh và xương sống ở bào thai. Để bổ sung folate một cách tự nhiên, chị em nên thêm quả bơ vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

"Trị" ốm nghén

Quả bơ còn chứ nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn cho thai phụ. Vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu.

Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Quả bơ chứa nguồn dinh dưỡng có lợi giúp cho sự hấp thụ của các chất dinh dưỡng vào cơ thể dễ dàng hơn, đồng thời cân bằng insulin trong cơ thể, tránh được nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

qua-bo-02

Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Một lý do khác không thể bỏ qua loại trái cây vùng nhiệt đới này chính là vitamin B6 chứa trong bơ, đây là loại vitamin rất cần thiết, tham gia vào việc thực hiện các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Phát triển trí não thai nhi

Quả bơ rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Chất béo lành mành trong đó tốt cho tim của mẹ và não của bé nên bà bầu tích cực ăn quả bơ trong 3 tháng đầu sẽ sinh con thông minh hơn. Đặc biệt trong bơ cũng rất giàu acid folic, nguồn dinh dưỡng quan trọng cho một trái tim khỏe mạnh. Acid folic là một khoáng chất vô cùng cần thiết, nhất là đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Ngoài ra loại quả này còn chứa nhiều vitamin K, một loại vitamin đóng vai trò rất quan trọng vào quá trình làm đông máu cũng như giúp hoạt hóa một số protein trong xương để xương có thể phát triển khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link