Bà bầu có nên ăn thịt mỡ hay không? Câu trả lời khiến bạn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu ăn thịt mỡ có tốt không? Nhiều bà bầu lo sợ ăn thịt mỡ không tốt cho thai nhi. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Bà bầu có nên ăn thịt mỡ không?

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong thai kỳ đối với các bà bầu. Tuy nhiên, nên ăn phần nạc hay mỡ, ăn nhiều thịt mỡ có tốt không luôn là thắc mắc với các bà bầu.

Thực tế, mỡ có trong thịt động vật dễ khiến cho bà bầu béo phì và tích tụ lại các độc tố trong huyết mạch. Do đó, bà bầu nên tránh các loại thịt có nhiều mỡ như: thịt cừu, thịt ngỗng, thịt vịt, lườn bò, sườn lợn hay thịt nướng …

Những thực phẩm bà bầu không nên ăn trong tháng đầu mang thai bao gồm:

Thực phẩm gây co thắt dạ con: Cam thảo, dứa, đu đủ xanh là các loại thực phẩm gây co thắt dạ con cần tránh. Bởi trong tam cá nguyệt đầu tiên, tình trạng thai nhi chưa ổn định nên các cơn co thắt tử cung rất dễ gây sảy thai.

Các loại cá chứa nhiều thủy ngân: Thủy ngân có nhiều trong cá ngừ xanh, cá kiếm, cá orange roughy (trông gần giống cá hồng biển), cá thu, lươn vàng, trứng cá tầm muối. Thủy ngân có thể ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Phô mai mềm: Một số loại phô mai mềm như Bergader, Bleu d’Auvergne, Wensleydal thường được làm từ sữa chưa qua tiệt trùng và có thể chứa vi khuẩn Listeria monocytogenes gây bệnh cho mẹ và làm sảy thai.

Thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Ngoài việc cần kiêng cữ các thực phẩm trên thì bổ sung thêm dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày của mẹ bầu cũng rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. 5 thực phẩm được đánh giá là giàu dinh dưỡng nhất là:

Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, là một trong những loại cá an toàn nhất cho thai kỳ của bạn.

Súp lơ: Thực phẩm chứa lượng a-xit folic không nhỏ, đặc biệt tốt cho mẹ bầu.Họ hàng nhà đậu: Đậu chứa khá nhiều protein, cần thiết cho sự phát triển mô, cơ bắp của thai nhi cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ bầu.

Các loại quả mọng: Đây là những loại trái có hàm lượng folic cao nhất trong tất cả các loại trái cây. Hơn nữa, cam quýt còn chứa một lượng lớn vitamin C, vừa giúp hỗ trợ hấp thu sắt, vừa rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Trứng: Không chỉ là nguồn bổ sung protein dồi dào, trứng gà là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D, cần thiết cho sự phát triển xương của thai nhi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link