Ba cái khôn ngoan nhất của cuộc sống, ai có được 1/3 cũng đã rất may mắn, yên ổn cuối đời

15:01, Thứ sáu 14/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Ở đời có 3 cái khôn, ai đạt được thì phú quý đếm không xuể.

Mất đi mà không giận dữ, buồn bã

Cuộc sống này ai rồi cũng sẽ gặp những khó khăn, vất vả, dù không có được sự trọng dụng cũng đừng vì thế mà sinh ra bực tức.

Khi đối mặt với những khó khăn, những điều chưa vừa ý thì thứ quyết định thành bại không phải là năng lực mà đó chính là tâm thái.

Giận dữ, thất vọng, vì đánh mất cơ hội, vinh quanh chẳng những khiến bạn không giành được sực công nhận mà còn khiến bạn đánh mất đi phong độ và tầm nhìn.

Cuộc đời này mỗi người sẽ gặp phải những điều không như ý, thậm chí là bất hạnh, khốn khó. Người thực sự lợi hại thì họ sẽ nhìn thấy được cái gọi là mất, không chìm đắm trong quá khứ.

noi

Được mà không kiêu

Một người, chỉ khi không cho mình là nhất, không kiêu ngạo thì từ đó mới có được thành tựu, mới có thể hơn được người khác.

Cốt lõi của người quân tử chính là không tự cho mình là giỏi nhất. Có công lao không khoe khoang, có năng lực sẽ không ngạo mạn, chức cao vọng trọng cũng sẽ không kiêu căng.

khon

Người thực sự lợi hại luôn che giấu lợi thế của mình một cách khôn ngoan. Đừng đắm chìm trong công trạng, đừng khoe khoang thành tích, đừng kiêu ngạo trong vinh quang.

Tĩnh mà không tranh

Chỉ ai sống mà không giành thì mới có thể sống vô tư, không phiền não.

Những thứ bạn không có, bạn càng để tâm thì nghĩa là bạn bỏ lỡ, bạn không quan tâm thì cũng chẳng có chuyện gì là to tát xảy ra.

7

Mất đi chỉ là khái niệm tương đối, bởi lẽ vì muốn có được hoặc không thể có được.

Việc cứ chấp niệm với việc được mất chính là căn bệnh nan y của nhiều người hiện nay. Suy cho cùng thì chẳng phải là chúng ta tham lam, lúc nào muốn có được nhiều hơn chứ không chịu thỏa mãn.

Làm người có thể nhìn thấy người yêu xung quanh, bình an, đó chính là hạnh phúc. Đừng tranh với người thì người cũng sẽ không tranh với bạn. Không so sánh tiền bạc, không hám danh lợi thì chắc chắn mọi thứ sẽ là của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: 3 cái khôn