Bà mẹ 18 tuổi sinh con trong nhà nghỉ rồi vứt bỏ trong thùng rác, thản nhiên dắt chó ra về

( PHUNUTODAY ) - Cô gái không đủ khả năng nuôi dưỡng nên sau khi sinh, cô đã bỏ con trong thùng rác rồi dắt chó cưng của mình bắt xe về nhà.

Theo Sohu, vụ việc xảy ra vào ngày 26/2/2019, cô gái họ Đỗ (18 tuổi, quê ở Nội Mông, Trung Quốc) một mình rời quê nhà tới thành phố Trác Châu, tỉnh Hà Bắc kiếm sống. Vì không quen biết ai nen cô gái 18 tuổi đành phải thuê một nhà nghỉ để ở tạm.

Đáng nói, thời điểm đó, Đỗ đã mang thai mà cô không hề hay biết. Khi thấy bụng to hơn một chút, Đỗ chỉ nghĩ rằng bản thân đang tăng cân.Khoảng 6h sáng ngày 19/6, Đỗ cảm thấy đau bụng nhưng cô nghĩ rằng mình gặp vấn đề sức khoẻ, chỉ cần nghỉ ngơi một chút là khỏi. Tuy nhiên, tới 10h30 cùng ngày, Đỗ hạ sinh một bé trao ngay trong nhà vệ sinh của nhà nghỉ. Lúc đó, cô gái mới biết mình đã trở thành mẹ.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Nhìn thấy đứa trẻ đỏ hỏn, Đõ vô cùng bàng hoàng và lo sợ, không biết phải làm sao. "Tôi không biết phải làm thế nào cả. Tôi đã dùng kéo cắt ngang những thứ mà đứa trẻ có liên quan tới mình", Đỗ nói. Sau đó, Đỗ đưa con vào nhà vệ sinh lau rửa sạch sẽ rồi đặt con lên giường.Đỗ cho biết lúc đó cô muốn về quê nhưng do bản thân chưa kết hôn, bố mẹ hoàn toàn không biết chuyện, sợ người khác chê cười nên cô không dám đưa con trai về quê cùng. Bé trai lúc đó quả thật là một gánh nặng đối với Đỗ.

Cuối cùng, Đỗ tìm ra "giải pháp". Tối ngày 23/6, cô đã quấn bé trai trong chiếc chăn và cho vào túi quần áo. Sau đó, Đỗ xách chiếc túi đó xuống nhà nghỉ và vứt vào thùng rác gần đó. Đến 2h sáng ngày 24/6, đứa bé bắt đầu khóc và một người qua đường phát hiện ra và nhanh chóng gọi báo cảnh sát. Đứa trẻ sau đó được đưa tới bệnh viện thành phố Tân Châu để tham khám. May mắn thay, để sức khoẻ đứa bé không có gì đáng lo ngại.

3h chiều cùng ngày, Đỗ quay lại thùng rác kiểm tra xem thì thấy 2 cảnh sát ở đó. Cô lo sợ bị phát giác, Đỗ quay về trả phòng rồi dắt chó cưng bắt taxi ra bến xe về quê.

Tới 10h ngày 25/6, cảnh sát đã bắt giữ Đỗ tại trạm xe và đưa cô về đồn để điều tra. Hóa ra, do đứa trẻ bị vứt trong thùng rác cạnh nhà nghỉ nên cảnh sát đã tới đó điều tra.

Lúc này, chủ nhà nghỉ khai rằng khi Đỗ trả phòng ông có phát hiện vết máu trên giường. Tuy nhiên, Đỗ nói rằng đó là 'vết bẩn trong thời kỳ kinh nguyệt' nên ông cũng không nghi ngờ gì, chỉ phạt Đỗ 100 tệ (khoảng 350 nghìn đồng) rồi để cô đi.

Nhận thấy Đỗ có nhiều điểm khả nghi nên cảnh sát đã theo chân cô tới trạm xe để bắt giữ, đưa về đồn để điều tra vụ việc. Sau quá trình điều tra, Đỗ cuối cùng cũng thừa nhận chính cô đã vứt đứa trẻ vào trong thùng rác. Đỗ bị kết tội cố ý giết người với 3 năm 6 tháng tù.Về phía con trai của Đỗ, đứa trẻ đã được người khác nhận làm con nuôi theo quy định của pháp luật. Nguyên nhân là do gia đình Đỗ có hoàn cảnh khó khăn, bố Đỗ không có vợ, phải nuôi bố mẹ già và gia đình đang phải gánh một khoản nợ trên vai.

Việc vứt bỏ trẻ sơ sinh là một vấn nạn nhức nhối, thường xuyên bắt gặp trong cuộc sống. Ngày 7/10 vừa qua, người dân trong hẻm 294 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM phát hiện thùng carton bên trong có một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được quấn khăn xung quanh nên trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, UBND phường 21 đã có mặt đưa bé trai đến bệnh viện để chăm sóc, theo dõi. Được biết, bé trai nặng khoảng 2,4kg và toàn thân dính đầy bụi đất. Tình trạng sức khỏe bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link