Bà mẹ Việt Nam Anh hùng may hàng trăm chiếc khẩu trang hỗ trợ đất nước chống dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà mẹ Việt Nam Anh hùng vẫn cần mẫn ngồi bên chiếc máy khâu cũ để may khẩu trang chống dịch.

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang lây lan và diễn biến phức tạp thì khẩu trang là vật bất ly thân với mỗi người khi ra đường. 

Mới đây, dân mạng rần rần chia sẻ hình ảnh về một bà mẹ Việt Nam Anh hùng miệt mài may khẩu trang hỗ trợ chống dịch Covid-19 làm ai cũng thấy cay mắt. Được biết đó là Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt, năm nay đã 95 tuổi, sống ở Phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Mẹ Việt Nam anh hùng miệt mài may khẩu trang để hỗ trợ phòng dịch.

Mẹ Việt Nam anh hùng miệt mài may khẩu trang để hỗ trợ phòng dịch.

Theo đó, những hình ảnh này được tài khoản Facebook Phương Hoa đăng tải lên mạng xã hội kèm theo dòng chia sẻ: "Nước mắt cứ lăn dài trên má chúng tôi khi ngắm nhìn Mẹ lướt đều vòng quay chiếc kim máy khâu cũ kỹ để cho ra đời từng chiếc khẩu trang vải tinh tươm, tươi mới... như lời Mẹ bảo: "Mẹ muốn góp chút gì đó cho công việc phòng chống dịch Covid, chứ mẹ già rồi không giúp được gì hơn..."

Những chiếc khẩu trang của mẹ Quýt.

Những chiếc khẩu trang của mẹ Quýt.

Giữa lúc dịch bệnh bùng phát và khan hiếm khẩu trang, người mẹ 95 tuổi này đã tự mua vải, cắt và may khẩu trang để hỗ trợ đất nước chống dịch.

Những hình ảnh được chia sẻ cho thấy, mẹ cặm cụi ngồi bên chiếc máy khâu cũ, may những chiếc khẩu trang tinh tươm để dành phát miễn phí cho bà con. Dù tuổi đã cao nhưng mẹ Quýt vẫn không quản vất vả, cống hiến giúp đất nước chống đại dịch khiến ai nấy đều cảm động.

Câu chuyện được chia sẻ đã khiến bao người cảm động, nhìn thấy những hình ảnh này mà mọi người vừa ngưỡng mộ, vừa thương. Dưới bài chia sẻ, rất nhiều người đã gửi lời chúc sức khỏe đến mẹ Ngô Thị Quýt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link