Bà nội cháu bé bị tạt axit vì mẹ "giật chồng" đã vào TP HCM để xin giác mạc Nguyễn Hữu Tình cho cháu

( PHUNUTODAY ) - Vì nguyện vọng xin đôi mắt của Nguyễn Hữu Tình để cứu cháu, bà nội cháu bé đã vào TP HCM để làm thủ tục thực hiện nguyện vọng bao lâu nay bà mong ước.

Ngày 28/7, bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1950, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cho biết bà vừa từ TP.HCM về lại Vĩnh Long sau khi đến TAND TP.HCM để xin đôi mắt cho đứa cháu gái.

Bé Yến Nhi (SN 2005, cháu gái bà Tâm) bị tình địch của mẹ tạt axit đến mù lòa. Trước đó, 17/6/2012, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 1984, ngụ xã Hòa Bình; đang chấp hành án phạt tù 18 năm về tội “Cố ý gây thương tích”) vì ghen tuông chồng mình có quan hệ tình cảm với Võ Thị Thùy L (SN 1987, mẹ bé N) nên đã dùng axít tạt thẳng vào người hai mẹ con N.

Hậu quả, bé N bị mù cả hai mắt, toàn thân biến dạng với tỷ lệ thương tật đến 96%; L cũng bị bỏng, tỷ lệ thương tật 81% vĩnh viễn.

Bé Yến Nhi bị tình địch của mẹ tạt axit khi mẹ em đi

Bé Yến Nhi bị tình địch của mẹ tạt axit khi mẹ em đi "giật chồng" người khác

Do vết thương quá nặng, cả hai được chuyển lên bệnh viện ở TP HCM điều trị. Suốt 13 tháng lấy bệnh viện làm nhà, gia đình quá nghèo khó, bà Tâm đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để lo cho đứa cháu nội và đến giờ vẫn không có khả năng chi trả.

Dù cuộc sống trước mắt còn muôn vàn khó khăn nhưng bà Tâm cho biết, sẽ cố gắng lo lắng cho cháu nội đến hơi thở cuối cùng. Bởi, bây giờ cháu N chỉ biết trông cậy vào bà khi cả cha mẹ em đều đã có cuộc sống mới.

Dù biết Nhi tật nguyền do bị tình địch của mình đánh ghen nhưng không lâu sau đó, mẹ của Nhi vẫn dửng dưng đi thêm bước nữa, xây dựng một tổ ấm hạnh phúc khác, mặc cho con gái hàng ngày vẫn đang chịu giày vò bởi vết phỏng trên người.

Trên người cháu bé chi chít những vết tích do axit để lại. Cháu bi thương tích 96% cơ thể

Trên người cháu bé chi chít những vết tích do axit để lại. Cháu bi thương tích 96% cơ thể

Theo bà Tâm, ngay sau khi nhận được thông tin tử tù Nguyễn Hữu Tình giết 5 người ở quận Bình Tân (TP.HCM) xin hiến tạng, bà đã nhờ địa phương hỗ trợ, hướng dẫn vì muốn xin đôi mắt của tử tù để thắp lên cơ hội cứu chữa cho cháu. Tuy nhiên, hiện tại việc xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình vẫn chưa có kết quả.

"Tòa nói để xem xét, bởi trước giờ chưa có trường hợp nào như thế. Nên giờ tôi và gia đình vẫn cứ chờ, mong sẽ xin được đôi mắt cho bé", bà Tâm nghẹn lời.

“Lúc điều trị, các bác sĩ cho biết còn chút hy vọng mong manh trong việc tìm lại ánh sáng cho N. nếu như có ai đó hiến tặng đôi mắt. Giờ hay tin có tử tù xin hiến tạng, tôi sẽ tìm cách liên hệ ngành chức năng xem kết quả thế nào.

Nếu có điều kỳ diệu xảy ra, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi, giúp đứa cháu bất hạnh có thể tìm lại ánh sáng như bao đứa trẻ khác”, bà Tâm tâm sự.

“Trước đó, tôi cũng một lần nghe tin có tử tù sắp thi hành án nhưng gia đình không kịp liên hệ để xin đôi mắt của tử tù này. Hiện, việc xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình không biết kết quả thế nào nhưng tôi sẽ cố gắng. Bởi, lúc điều trị, các bác sĩ cho biết, còn chút hy vọng mong manh cho việc tìm lại ánh sáng cho N. nếu như có ai đó hiến tặng đôi mắt”, bà Tâm nói.

Nguyện vọng của bà Tâm là xin được giác mạc để cháu gái bà tìm lại được ánh sáng

Nguyện vọng của bà Tâm là xin được giác mạc để cháu gái bà tìm lại được ánh sáng

Trước đó, biết thông tin bà Tâm muốn xin giác mạc của con mình để cứu cháu, ông N.H.A. (ngụ xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang; cha tử tù Nguyễn Hữu Tình) cho biết, tội của Tình là quá lớn nên để pháp luật xử lý. Riêng việc Tình có nguyện vọng hiến tạng thì ông A. và gia đình đồng tình và không có ý kiến gì.

“Tình đã đủ 18 tuổi nên có quyền quyết định về mình. Việc Tình xin hiến tạng, vợ chồng tôi thấy có ý nghĩa và ủng hộ. Gia đình tôi là nông dân, cuộc sống vốn khó khăn, chữ nghĩa thì kém nên mọi việc chỉ biết trông vào pháp luật”, ông A. nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link