Bị can trong thảm án đêm Giao thừa tại Bình Tân lĩnh án tử hình

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Hữu Tình đã bị HĐXX tuyên bố án tử hình sau phiên xét xử diễn ra ngày hôm nay.

Sáng 9/7, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, ngụ tỉnh An Giang) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Sau khi xem xét diễn biến tại phiên tòa cũng như tất cả các tình tiết của vụ án, HĐXX nhận thấy, hành vi của Tình là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang dư luận. Hành vi của Tình là giết nhiều người, giết trẻ em. Bị cáo đã coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người, gây đau thương mất mát cho gia đình các nạn nhân nên không thể tha thứ. Xét thấy Tình không còn khả năng cải tạo để trở thành người có ích, cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. 

Trong thời gian đợi HĐXX nghị án, Nguyễn Hữu Tình thậm chí còn nở nụ cười

Trong thời gian đợi HĐXX nghị án, Nguyễn Hữu Tình thậm chí còn nở nụ cười

Đúng 12h10 sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa đã tuyên án. Theo đó, với tội giết người, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất tử hình. Với tội cướp tài sản, tòa phạt bị cáo tám năm tù. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình. Ngoài ra, về trách nhiệm dân sự, HĐXX quyết định buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 198 triệu đồng tiền mai táng phí.

Bản án nhận định với các chứng cứ, tài liệu, hồ sơ thu thập được khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo như cáo trạng truy tố. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi sát hại năm người tại nhà chủ ở Bình Tân.

Hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm gây nguy hại đặc biệt cho xã hội. Bị cáo giết nhiều người, trong đó có ba trẻ nhỏ, đâm tổng cộng 76 nhát dao. Hành vi giết người có tính man rợ trước, trong và sau khi gây án có hành vi cướp tài sản của các nạn nhân. Tài sản bị cáo chiếm đoạt có giá trị. Bị cáo không giết người vì động cơ thù ghét cá nhân mà còn vì để cướp tài sản và che giấu hành vi phạm tội. Bị cáo phạm tội giết người với nhiều tình tiết tăng nặng như công tố đã nêu.

Khi nghe VKS luận tội, Nguyễn Hữu Tình không tập trung, thậm chí còn cúi đầu cười nhẹ

Khi nghe VKS luận tội, Nguyễn Hữu Tình không tập trung, thậm chí còn cúi đầu cười nhẹ

Bị cáo phạm tội với tính chất man rợ, có hành vi tàn ác rất thương tâm, tột cùng của tội ác khiến dư luận bất bình. Sau khi gây án, bị cáo còn bình thản xuống nhà uống nước, gọt trái cây ăn. Thấy người bị hại chưa chết còn quay lại giết và bình tĩnh đi băng vết thương của mình. Bị cáo không có chút ăn năn gì về hành vi đã gây ra. Dù có tình tiết thành khẩn khai báo cũng không thể xem xét cho bị cáo thoát khỏi mức án cao nhất.

Nghe tòa tuyên mức án cao nhất đối với kẻ đã sát hại người thân của mình, người nhà của các nạn nhân một lần nữa bật khóc nức nở. Chị gái của ông C. cho biết, hung thủ gây ra vụ thảm án đã phải đền tội, nhưng nỗi đau mà gia đình bà đang phải gánh chịu là không gì bù đắp được.

Trước đó, tại phiên tòa, bị cáo Tình tỏ ra khá bình thản trước những câu hỏi của HĐXX và nhiều lần bị cáo trả lời cộc lốc, cụt lủn. Sau khi nghe đại diện VKS đề nghị mức án tử hình, bị cáo cho biết "không có ý kiến gì".

Trước hành vi phạm tội của bị cáo Tình, vị luật sư bào chữa chỉ định cho bị cáo "chỉ xin tòa xem xét điều kiện phạm tội, cân nhắc hoàn cảnh của bị cáo mà có mức án phù hợp".

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Tình đã gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, "xin lỗi ba mẹ vì chưa trả hiếu cho ba mẹ ngày nào đã phạm tội và trả giá bằng mạng sống của mình", bị cáo cũng xin tòa cho bị cáo được hiến tạng cho y học sau khi qua đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link