Bà Vanga đã dự đoán về tổ chức IS từ nhiều thập kỷ trước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Baba Vanga là nhà tiên tri mù lừng danh thế giới, đã có những tiên đoán về những thảm họa của nhân loại chính xác đến 85%.

Lời tiên tri của Baba Vanga về IS

Dường như bà Vanga đã nhìn thấy trước sự xuất hiện của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS). Tổ chức khủng bố quốc tế này đang phát triển nhanh chóng và không chỉ thẳng tay sát hại vô số người vô tội mà còn hủy hoại những di tích lịch sử có ý nghĩa toàn nhân loại.

Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặc điểm tôn giáo... Syria sẽ đổ sụp dưới chân kẻ chiến thắng, nhưng kẻ chiến thắng lại là kẻ không xứng đáng...”, lời dự đoán của nữ tiên tri mù vào năm 1978.

Bà Vanga đã dự đoán về tổ chức IS từ nhiều thập kỷ trước
 

Bà Vanga đã tiên đoán về “một cuộc chiến Hồi giáo vĩ đại” - điều khiến các tín đồ, những người theo thuyết âm mưu và những người chống Hồi giáo tin rằng ngày tận thế sắp đến, bởi trong thời gian vừa qua, cộng đồng quốc tế đang phải chống chọi lại với mối đe dọa ngày càng leo thang của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và những nhóm phiến quân liên quan.

Những người Hồi giáo sẽ dùng vũ khí hóa học đối đầu với châu Âu” và xây dựng một nhà nước Hồi giáo vào năm 2043, lấy Rome làm trung tâm. Theo bà Vanga, châu Âu mà chúng ta biết sẽ dần lụi tàn vào cuối năm 2016. Toàn bộ dân số tại đây sẽ bị tiêu diệt, biến lục địa già thành “một vùng đất chết, nơi không dạng sống nào có thể tồn tại.”

Trên thực tế, sự phát triển của IS trong thời gian qua phần nào cũng cho thấy lời tiên tri của Vanga không hoàn toàn sai. Mặc dù khó có khả năng châu Âu bị huỷ diệt vào năm 2016 nhưng IS đã tiến gần sát đến châu Âu bằng việc chiếm được Sirte, một thành phố chiến lược tại Libya có tầm nhìn ra Địa Trung Hải, cũng là nơi nhà độc tài Gaddafi chào đời.

Sirte hiện là một thuộc địa được IS quản lý bằng luật Hồi giáo (Sharia). IS đã xây dựng và củng cố quyền thống trị của mình tại đây qua việc thực hiện hàng loạt vụ tử hình công khai, với con số người bị giết hiện vẫn còn là một ẩn số.

Tổ chức này cũng đang tiếp tục chiếm được nhiều vùng tại Syria, bất chấp chiến dịch ném bom được phe liên minh thực hiện sau loạt các vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi cuối tháng 11 vừa rồi. Đồng thời cũng có có âm mưu bành trướng sang Libya và châu Âu. 

Với những người tin rằng ngày tận thế đang đến rất gần, lời tiên tri của bà Vanga như thể đang mở ra trước mắt họ.

Baba Vanga có tên khai sinh là Vangelia Pandeva Dimitrova. Bà sinh tại làng Strumica, ngôi làng nằm dưới chân một dãy núi lửa từng là vùng đất thuộc đế chế Ottoman. Bà là nhà tiên tri mù lừng danh người Bulgaria qua đời vào năm 1996 ở tuổi 85, đã đưa ra nhiều dự đoán với xác suất chính xác lên đến 85%.

Đóng giả ông già noel vào tận nhà bắt cóc trẻ em
Đóng giả ông già noel vào tận nhà bắt cóc trẻ em
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh giác với chiêu thức giả dạng ông già Noel để bắt cóc trẻ em. Bọn bắt cóc ngày càng táo tợn và nhiều thủ đoạn, cha mẹ cần hết sức cẩn thận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn