Cách làm món cà tím hấp thịt thơm ngon ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Món cà tím hấp thịt với hương vị đậm đà của cà tím cùng vị ngọt của thịt sẽ tạo ra những hương vị khiến bạn không thể chối từ.

Nguyên liệu món cà tím hấp thịt

 120gr cà tím dài

 80gr thịt ức gà

 25gr tỏi

16gr dầu hào,

 2 muỗng canh xì dầu, muối,

5 quả ớt đỏ không cay hoặc ớt chuông, hành hoa.

Cà tím hấp thịt thơm ngon

Cà tím hấp thịt thơm ngon

Cách nấu cà tím hấp thịt

Bước 1: Đầu tên bạn hãy sơ chế nguyên liệu, với hành thái nhỏ, tỏi đập dập, trộn đều. Với ớt xắt nhỏ, trộn cùng một chút muối để trung hòa độ hăng.

Với cà tím rửa sạch, chẻ làm 4, vắt sạch nước. Nên chuẩn bị cà tím sau cùng, tránh để cà tiếp xúc với oxy thì món cà tím, dễ bị thâm đen.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy ướp thịt, với thịt ức gà băm nhuyễn, ướp cùng 1 thìa canh xì dầu và 8gr dầu hào.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy đổ dầu vào chảo, đun nóng tầm 70% thì cho hỗn hợp hành, tỏi, ớt vào phi cho thơm. Trong một chiếc chảo khác, đổ thịt gà vào xào đến khi chín sơ là được. Tiếp đó bạn hãy đổ thịt gà và hỗn hợp ớt tỏi vào xào chung.

Cà tím hấp thịt ngon ai cũng thích

Cà tím hấp thịt ngon ai cũng thích

Bước 4: Sau đó bạn hãy pha 1 thìa canh xì dầu bạn hãy lấy khoảng 8gr dầu hào + một chút nước lọc, khuấy đều tạo thành nước sốt. Với món cà tím này bạn không nên hấp chín kỹ quá ăn sẽ cảm thấy nhũn không ngon. Bạn nên hấp cà chín sơ sơ sẽ giúp cho món ăn vừa mềm vừa ngọt. 

Bước 5: Sau cùng ban hãy lấy cà tím xếp ngay ngắn trên đĩa.Bạn hãy đổ thịt gà lên trên cà tím. Rưới đều phần nước sốt vừa pha ở bước 4 lên trên đĩa cà. Sau đó bạn hãy cho đĩa cà vào nồi hấp cách thủy trong 10 phút.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn