Bác dâu móc mắt bé cháu tuổi rồi tự tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh sát Trung Quốc xác định người bác dâu của bé Guo Bin, vừa tự tử cách đây ít ngày, là nghi phạm móc mắt của cậu bé 6 tuổi gây chấn động dư luận cả trong lẫn ngoài nước.

Như đã đưa tin, bé Guo Bin đã được phát hiện trong tình trạng cơ thể đầy máu tại khu vực phía bắc tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc, sau khi cậu bé 6 tuổi bị mất tích trong khi chơi ngoài nhà vào ngày 24/8. 

Theo lời một người bạn của Guo kể lại, cậu bé bị một phụ nữ nhuộm tóc vàng dụ ra cánh đồng. Em bị đánh thuốc mê rồi bị móc mất mắt. 

Bé Guo Bin nằm nghỉ tại bệnh viện ở tỉnh Sơn Tây. Ảnh: AP
Bé Guo Bin nằm nghỉ tại bệnh viện ở tỉnh Sơn Tây. Ảnh: AP

Thông tin cho hay đôi mắt của Guo được tìm thấy gần chỗ cậu bé nằm nhưng giác mạc đã bị gỡ bỏ, dẫn đến nghi ngờ em bị một kẻ buôn nội tạng tấn công.

Ngay sau đó cảnh sát thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây tiến hành điều tra và đã xác định trên áo quần của bà Zhang là bác của bé Guo, có dính máu của bé nên đã chuyển hướng điều tra bà là nghi phạm chính trong vụ án. Theo báo VNE dẫn theo Xinhua cho hay, hôm 30/8 người bác tên Zhang Huiying  đã nhảy xuống giếng làng tự tử.

Bố của Guo Bin cho biết, mặc dù có những mâu thuẫn nhỏ giữa hai gia đình, tuy nhiên ông Guo hoàn toàn không tin chị dâu có thể làm hại đến con trai mình.

Gua đang được điều trị tại bệnh viện và các bác sĩ dự định sẽ ghép mắt nhân tạo cho cậu bé sau khi tình hình sức khỏe để mọi người không thấy sợ hãi khi nhìn thấy cậu bé.

Sau khi báo chí Trung Quốc đăng tải thông tin về trường hợp thương tâm của Guo Bin, rất nhiều nhà hảo tâm đã gửi tiền quyên góp tới gia đình cậu bé, số tiền quyên góp đã lên tới 130.500 USD (hơn 2,7 tỉ đồng).

Một vị hiệu phó trường dành cho trẻ em mù ở Taiyuan cũng cho biết trường sẽ nhận Guo Bin vào học và miễn toàn bộ học phí cho em nếu em đăng ký học ở đây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn