Bác sĩ đẹp trai chia sẻ cách ăn trứng ngừa lão hóa tốt nhất, 50 tuổi vẫn trẻ như 30

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia này dù đã 52 tuổi nhưng vẫn rất trẻ trung, phong độ. Trong chế độ dinh dưỡng của mình, ông cực kỳ quan tâm tới trứng.

Bác sĩ August Hergesheimer hiện đã 52 tuổi làm việc trong lĩnh vực dinh dưỡng tại Nhật bản. Ông có ngoại hình trẻ trung như thanh niên 30 tuổi, tất cả là do một chế độ ăn uống không thể thiếu trứng mỗi ngày.

Bác sĩ August Hergesheimer đã chỉ ra trong công trình nghiên cứu về sức khỏe và tinh thần của mình rằng trứng là thành phần chống lão hóa mạnh nhất. Thực phẩm duy nhất trên thế giới có đầy đủ chất dinh dưỡng nhất, và thứ gần gũi với chúng ta nhất đó là trứng. Đặc biệt trứng còn có giá không hề đắt đỏ, chưa đến 5 nghìn một quả.

6

Tiến sĩ August Hergesheimer chia sẻ 5 lợi ích chống lão hóa tuyệt vời của trứng

Tái tạo tế bào mới

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Một quả trứng luộc chứa protein, vitamin A, B tổng hợp, vitamin D, E, K, canxi, kẽm, folate, selen, phốt pho, chất béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể.

Trong đó biotin là một loại viatmin có trong trứng giúp chuyển hóa đường, lipid và protein. Biotin là thành phần không thể thiếu khi cơ thể muốn tạo ra tế bào mới.

Ngăn ngừa lão hóa mắt

Ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động sẽ khiến mắt bị lão hóa. Lutein và zeaxanthin có trong trứng là những chất chống oxy hóa có lợi ích lớn cho sức khỏe của mắt. Nếu tiêu thụ đủ lượng chất dinh dưỡng này có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, là hai rối loạn mắt phổ biến xảy ra khi chúng ta già đi. Lòng đỏ trứng đặc biệt có lợi trong những trường hợp này. Cùng với đó, trứng cũng chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe của mắt.

Kích hoạt não bộ

Chất lecithin có trong lòng đỏ trứng gà có thể cải thiện hoạt động của các tế bào não. Ngoài ra, bên trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa choline. Nó là một trong những thành phần chính cấu tạo vỏ màng não. Đây là nơi chứa nhiều dây thần kinh của não bộ. Ngoài ra trứng còn chứa axit béo omega 3 rất hữu ích cho việc học tập và ghi nhớ. Do đó, chứng suy giảm trí nhớ sẽ bay biến nếu bạn thường xuyên ăn 1 quả trứng mỗi ngày.

Giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân

Trứng chứa thành phần PYY có thể ngăn chặn sự thèm ăn, rất tốt cho người muốn giảm cân. Kết hợp chế độ ăn ít calo và ăn trứng gà vào bữa sáng sẽ giúp quá trình giảm cân tăng hiệu quả lên gấp đôi. Ngoài ra, một bữa ăn sáng với trứng sẽ giúp bạn no lâu hơn, có đủ năng lượng cho một ngày làm việc và giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong một ngày dẫn đến giảm cân dễ dàng hơn.

Đẹp da, dưỡng tóc

Choline chứa trong lòng đỏ trứng gà là thành phần không thể thiếu để thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da và tóc trẻ phát triển, đồng thời ngăn ngừa tác hại của tia UV.

Cách đơn giản nhất để có làn da trắng sáng, mịn màng là bạn hãy luộc trứng gà chín rồi chấm muối tiêu ăn hàng ngày. Trứng gà có chứa thành phần chống oxy hóa tốt giúp tạo độ đàn hồi cho làn da bạn, làm giảm các vết thâm nám hiệu quả.

Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mịn, căng mướt trên làn da. Các nghệ sĩ nổi tiếng cũng thường xuyên sử dụng cách này để chăm sóc làn da của mình.

7

Ngoài ra, trứng còn mang lại một số lợi ích khác như:

Chứa nhiều protein

Bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống rất quan trọng đối với cơ thể con người. Ăn đủ protein có thể giúp giảm cân, tăng khối lượng cơ, giảm huyết áp và tối ưu hóa sức khỏe của xương. Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, với một quả trứng lớn có chứa 6g chất này.

Giúp giảm cân

Trứng đạt điểm cao trong thang điểm được gọi là chỉ số no, đo lường khả năng thực phẩm gây ra cảm giác no và giảm lượng calo nạp vào sau đó.

Ăn trứng thay vì bánh mì vào bữa sáng làm tăng cảm giác no và khiến bạn tự động ăn ít calo hơn trong 36 giờ tiếp theo. Vì vậy, ăn sáng với trứng giúp giảm cân đáng kể.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Hiện nay, những người ở đất nước phát triển thường hay mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường. Đối với học sinh thì những căn bệnh này rất dễ dẫn đến triệu chứng tắc nghẽn mạch máu, hơn nữa còn khiến tốc độ lưu thông máu chậm hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng của các cơ quan.

Thành phần trong trứng gà có thể giúp cơ thể trao đổi chất thuận lợi, dễ dàng hơn, làm giảm lượng đường trong máu, phòng tránh được việc lượng lipid trong máu tăng cao.

Phòng tránh ung thư

Trứng gà giàu vitamin B2, loại vitamin này có lợi trong việc phân giải độc tố trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể loại bỏ được các chất độc tố ra bên ngoài. Ngoài ra, trứng gà cũng chứa rất nhiều kẽm, có tác dụng trong việc phòng tránh bệnh ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link