Bác sĩ nhắc nhở: Đi vệ sinh phải buộc tóc cao, lý do ai nghe cũng sợ

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một nữ bác sĩ cũng quay video chia sẻ một thói quen vệ sinh kém mà không ai chú ý cải thiện đó là buộc tóc trước khi đi vệ sinh, nhưng lý do được đưa ra khiến nhiều cư dân mạng không thể tin được.

Bác sĩ nói gì?

Một bác sĩ 29 tuổi đến từ Singapore, là bác sĩ chuyên khoa thận với 7 năm kinh nghiệm, gần đây cô đã quay một video trên TikTok và nói rằng nếu mọi người để tóc dài thì nên buộc gọn trước khi đi vệ sinh.

Empty

Giải thích việc này, bác sĩ cho biết tóc dài buông xõa khi đi vệ sinh có thể khiến vi khuẩn trong phân lây lan sang tóc và mặt, gây ra mụn trứng cá. Trên tóc, khi tóc xõa xuống, nó sẽ cọ sát vào da và sau đó vi khuẩn sẽ xâm nhập vào mặt bạn". Mụn sẽ xuất hiện khi lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn do dầu, bụi bẩn và vi khuẩn nên việc làm sạch hàng ngày là rất quan trọng để ngăn ngừa mụn.

Còn lý do nào khiến bạn phải buộc tóc khi đi vệ sinh?

Ngoài việc để tóc rối bù khi đi vệ sinh, bạn cũng không nên để khăn và dao cạo râu trong bồn cầu, vì vải sẽ tích tụ vi khuẩn ở những nơi ẩm ướt, dao cạo râu sẽ bị rỉ sét, do vậy nên đặt chúng trong một nơi khô ráo. Ngoài ra, bạn nên đánh răng trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để tránh để lại vi khuẩn trên da mặt.

Tuy nhiên, quan điểm “bạn nên buộc tóc khi đi vệ sinh để tránh lây lan vi khuẩn” đã bị các đồng nghiệp khác bác bỏ gay gắt. Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner cho biết: “Về mặt lý thuyết, nếu bạn thả tóc vào bồn cầu lâu ngày, tóc dầu sẽ chà xát lên mặt và có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, dù bạn ngồi trong toilet hay trên ghế sofa, việc tóc xõa xuống che mặt cũng không có nguy cơ lớn”.

Empty

Nhiều cư dân mạng cũng khó tin lời tuyên bố của bác sĩ và chỉ trích một cách tàn nhẫn: "Tôi có thể sống sót được không?", "Chà, tôi vẫn còn sống" và "Tôi sẽ quấn tóc quanh người như một chiếc khăn quàng cổ". Trước những phản hồi tiêu cực từ mọi tầng lớp, vị bác sĩ này đã bình tĩnh trả lời: "Họ sẽ bị sốc vì chưa bao giờ nghĩ đến điều này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link