2 bộ phận của con lợn bổ dưỡng như nhân sâm nhưng nhiều người lại ngó lơ, chẳng mua bao giờ

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết 2 bộ phận này của con lợn chứa rát nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, nhiều người lại không biết để mua về.

Phần thịt xương lưỡi liềm của con lợn

Xương lưỡi liềm, nằm ở phần chân trước của con lợn, được xem là một phần ngon nhất trong thịt lợn. Đây là nơi gắn kết giữa xương ống và xương quạt, có hình dạng cong vát tương tự một chiếc lưỡi liềm, và vì vậy được gọi là xương lưỡi liềm.

1648954916-d920226bb583b9a37c58b

Phần sụn trong xương lưỡi liềm cung cấp một lượng lớn canxi và collagen cho cơ thể. Xương lưỡi liềm thường rất giòn, mềm, và có hương vị ngọt ngào. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều collagen, canxi, protein và vitamin, tạo điều kiện tốt cho việc bảo vệ sức khỏe xương và khớp, tăng cường thể lực. Đặc biệt, đối với phụ nữ có sức khỏe yếu và những người quan tâm đến làm đẹp da, xương lưỡi liềm có thể giúp cải thiện tình trạng này.

Bên cạnh các lợi ích dinh dưỡng, xương lưỡi liềm cũng rất dễ chế biến, cho phép bạn tạo ra nhiều món ngon. Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể nướng, hầm, xào, hay sử dụng trong các món canh. Dù làm món gì, xương lưỡi liềm luôn mang lại hương vị thơm ngon và độ giòn đặc trưng.

Phần bì của con lợn

Thường thì, khi mọi người mua thịt lợn, họ thường bỏ qua phần da lợn, vì thường phần này có mùi hôi và thường còn chứa lông. Tuy nhiên, ít người biết rằng da lợn thực chất lại là một trong những phần ngon và bổ dưỡng nhất của con lợn, không chỉ ngon mà còn có lợi cho sức khỏe và làm đẹp da. Trong Đông y, da lợn được coi là có tác dụng "bổ huyết và dưỡng ẩm," và nên được tận dụng.

Bì lợn thường không được xem trọng khi nấu ăn, nhưng thực tế là bạn đang bỏ lỡ một loại thực phẩm có tác dụng "thần kỳ" giúp làm đẹp từ bên trong và bên ngoài.

bi-cua-con-lon-16567572948617628

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng, phần da của con lợn chứa hàm lượng protein gấp 2,5 lần so với thịt lợn và hàm lượng carbohydrate cao hơn 4 lần so với thịt lợn. Hơn nữa, 90% thành phần của bì lợn là collagen và elastin, các chất này có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da, đặc biệt đối với phụ nữ.

Ngoài ra, bì lợn chứa nhiều protein, carbohydrate, và chất béo, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, bì lợn có tính mát và hương vị ngọt, có tác dụng cầm máu và bổ huyết, là một phần quan trọng trong ẩm thực và sức khỏe của con người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link