Dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong mỗi ngày, cơ thể nhận được 5 lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của hoa đu đủ đực và mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh.

Trong Đông y, hoa đu đủ đực là một vị thuốc quý. Loại hoa này có vị đắng, tính bình, tác dụng trị các chứng ho như ho khan, ho có đờm, ho gà, ho nhiều về đem, trị viêm họng, khàn tiếng. Ngoài ra, hoa đu đủ đực còn giúp trị viêm loét dạ dày, đau niệu đạo, tiểu rắt...

Hoa đu đủ đực hiện có giá khá cao, có thể lên tới vài triệu đồng một kg. Hoa có thể sử dụng tươi hoặc đem sấy khô.

Một trong những cách sử dụng hoa đu đủ đực phổ biến nhất là đem ngâm với mật ong.

hoa-du-du-duc-01

1kg hoa đu đủ đực tươi đem ngâm với 1 lít mật ong nguyên chất hoặc 0,5kg hoa đu đủ đực khô ngâm với 1 lít mật ong nguyên chất trong vòng 2 tháng là có thể sử dụng.

Ngoài cách ngâm, bạn có thể sử dụng phương pháp chưng. Với cách này, bạn có thể sử dụng hoa đu đủ đực và mật ong ngay mà không phải chờ. Lấy 50 gram hoa đu đủ đực chưng với 150ml nước. Đun cho tới khi nước cạn còn một nửa. Thêm 20ml mật ong và phần hoa đu đủ đực đã nấu và trộn đều.

hoa-du-du-duc-02

Nên ngâm một lượng hoa đu đủ đực và mật ong vừa phải để sử dụng trong khoảng 1 tháng. Có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Công dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Trị ho, viêm họng

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này như một loại siro trị ho, viêm họng, cải thiện sức khỏe đường hô hấp.

Hạ đường huyết

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền, Hội Đông y Việt Nam), ho đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng hạ đường huyết tự nhiên. Hỗn hợp này có chứa các chất giúp cơ thể tăng mức sản xuất insulin để kiểm soát đường huyết.

Lưu ý, người bị bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi muốn sử dụng sản phẩm này.

hoa-du-du-duc-03

Làm sạch mạch máu, hạ huyết áp

Cả hoa đu đủ đực và mật ong đều chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ sức khỏe, chống lại các gốc tự do, làm sạch mạch máu, ngăn ngừa tình trạng cholesterol trong máu tăng cao.

Việc ổn định lượng cholesterol trong cơ thể, giảm cholesterol xấu sẽ mang lại lợi ích cho tim mạch, giúp hạ huyết áp.

Tốt cho tim mạch, ngừa đau tim, đột quỵ

Nghiên cứu cho thấy hoa đu đủ đực chứa nhiều beta-carotene, vitamin C, E có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa bệnh tật. Trong đó, beta-carotene giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ.

Mật ong chứa nhiều phenol và các chất chống oxy hóa khác cũng góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân

Hoa đu đủ đực cung cấp nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đồng thời hỗ trợ quá trình đốt cháy tế bào mỡ thừa. Sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong đúng cách sẽ tạp ra cảm giác no lâu, giảm thèm ăn.

Uống nước hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể, mang lại hiệu quả tốt trong việc giảm cân.

Cách sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Theo các chuyên gia, mỗi ngày có thể sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong 1-2 lần. Mỗi lần dùng 2 thìa cà phê hỗn hợp này pha với nước ấm để uống. Nên uống vào buổi sáng và buổi tối để có hiệu quả tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link