Bác sĩ Trung Quốc đồng loạt về nước nghỉ phép

07:11, Thứ sáu 10/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, tới nay Sở đã nhận được đơn xin nghỉ phép về nước của các bác sĩ quốc tịch Trung Quốc, một số phòng khám tự xin dừng hoạt động, một số bị đình chỉ.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, tới nay Sở đã nhận được đơn xin nghỉ phép về nước của các bác sĩ quốc tịch Trung Quốc, một số phòng khám tự xin dừng hoạt động, một số bị đình chỉ.

Tất cả phòng khám bác sĩ Trung Quốc có động thái lạ

Thời gian qua báo chí liên tục đưa tin về việc bác sĩ Trung Quốc hoạt động không phép trên địa bàn Hà Nội. Sau khi Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thực hiển kiểm tra các phòng khám đã xử phạt nhiều hành vi vi phạm, trong đó có cả hành vi sử dụng bác sĩ Trung Quốc chưa được cấp phép; một số phòng khám đã bị đình chỉ hoạt động, một số bác sĩ Trung Quốc được cấp phép cũng nộp đơn xin nghỉ và về nước…

Cụ thể, ngày 17/7, Phòng khám Đa khoa Khương Trung (59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị Sở Y tế Hà Nội tạm thu hồi giấy phép hoạt động và xử phạt hành chính hơn 30,7 triệu đồng do sử dụng bác sĩ quốc tịch Trung Quốc khám bệnh, kê đơn cho bệnh nhân…

Bac-si-Trung-Quoc-Tang-Le-Phan-dang-chan-dan-benh-cho-benh-nhan-Phunutoday.vn
Bác sĩ Tăng Lệ Phân hoạt động khám, chữa bệnh khi chưa được cấp phép tại cơ sở sử dụng sổ sách, giấy tờ của Phòng khám đa khoa Mỹ Việt (số 620 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), đã 'biến mất' sau khi bị phóng viên báo Phunutoday phát hiện và phản ánh.

Phòng khám đa khoa Mỹ Việt (số 620 Hoàng Hoa Thám).

Về Phòng khám Đông y Hồng Kông (124 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội), có bác sĩ Ngũ Tổ Chi (Trung Quốc) được cấp phép, theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, phòng khám này đã xin dừng hoạt động và chấm dứt hợp đồng thuê nhà tại số 124 Láng Hạ.

“Họ chưa tháo biển có lẽ vì chủ nhà chưa tìm được người khác thuê nên vẫn để vậy”, vị đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết về việc phòng khám này dừng hoạt động, đóng cửa nhưng vẫn để biển hiệu.

Ngày 25/7, Sở Y tế Hà Nội đã nhận được thông báo tạm ngừng hoạt động Phòng chẩn trị Y học cổ truyền (CTYHCT) số 108 đường Trần Phú (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội), phụ trách là bác sĩ Liêu Thiệu Phồn, quốc trịch Trung Quốc. Với lý do: “Hoạt động kém hiệu quả và để chấn chỉnh, củng cố lại tổ chức của phòng khám nên tạm dừng hoạt động”.

Trước đó, Phòng khám 604 Trường Chinh (có bác sĩ Phùng Triều Thông, quốc tịch Trung Quốc được cấp phép) cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 40,5 triệu đồng và tước giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề trong vòng 12 tháng do vi phạm hoạt động quá phạm vi cho phép. Chủ phòng khám này sau khi nộp phạt đã trả giấy phép hành nghề lại cho Sở Y tế và xin dừng hoạt động.

Một số phòng khám khác có bác sĩ Trung Quốc được cấp phép nhưng tới nay các bác sĩ này đã gửi Sở Y tế Hà Nội đơn xin nghỉ phép về nước, như Phòng CTYHCT số 58 Sơn Tây - bác sĩ Lý Hồng Văn; Phòng CTYHCT số 298 Nguyễn Trãi - bác sĩ Thẩm Thụ Nhân và Hoàng Thế Hùng; Phòng khám đa khoa số 709 Giải Phóng - bác sĩ Lý Đức Nghĩa.

Ngoài ra 7 cơ sở khác có bác sĩ là người Trung Quốc đã thôi không hành nghề khám, chữa bệnh (về nước hoặc chuyển đi nơi khác), gồm: Phòng CTYHCT 29 Quốc Tử Giám - bác sĩ Đàm Thế Vỹ; Phòng CTYHCT 1G Bích Câu - bác sĩ Hoàng Văn Cầu; Phòng CTYHCT 48 Trần Đại Nghĩa - bác sĩ Đàm Hiếu Kiệt; Phòng CTYHCT 77 Giải Phóng - bác sĩ Hoàng Thiệu Vũ; Phòng CTYHCT 70 Thụy Khuê - bác sĩ Hà Chấn Đông; Phòng CTYHCT 981 Giải Phóng - bác sĩ Đàm Mẫn Kiện; Phòng khám đa khoa Mỹ Việt 620 Hoàng Hoa Thám - bác sĩ Vi Kim Dục.
 

Với Phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội đã cấp phép với chức năng giúp việc cho 2 bác sĩ người Trung Quốc là bác sĩ Hoàng Đình Lập và bác sĩ Lôi Hồng.

Sau khi xảy ra vụ việc bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong tử vong vào tối 14/7, ngày 16/7 Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định đình chỉ vô thời hạn hoạt động của phóng khám này để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Phong.

  • Lê Việt

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc