Bác sỹ đầu tiên nhiễm Covid-19 khỏi bệnh: Luôn áy náy và lo lắng cho đồng nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Theo BS CKII. Đỗ Thị Phương Mai - Phó Trưởng khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho biết, sau khi biết mình bị nhiễm Covid-19 từ bệnh nhân, bác sĩ luôn cảm thấy áy náy.

Nam bác sỹ đầu tiên nhiễm Covid-19 khỏi bệnh

Vào chiều 7/4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) chính thức công bố 11 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh. Trong số đó, có bệnh nhân 116 - bác sỹ khoa Cấp cứu, nằm trong đội ngũ tuyến đầu chống dịch.

Theo Bộ Y tế, vào ngày 31/1, nam bác sĩ bắt đầu tham gia chống dịch Covid-19, chuyên khám sàng lọc cho người nghi mắc Covid-19, điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng. Trong quá trình làm việc, anh được trang bị đầu đủ thiết bị phòng hộ. Sau giờ làm, anh sinh hoạt và nghỉ ngơi ở khu vực cách ly dành cho đội ngũ y tế.

them-5-ca-duong-tinh-sars-cov-2-ba-nguoi-lay-nhiem-tu-cong-dong-viet-nam-ghi-nhan-153-truong-hop

Luôn áy náy và lo lắng cho đồng nghiệp

Ngày 19/3, anh xuất hiện triệu chứng đầu tiên của Covid-19. Đến ngày 21/3, bác sĩ tự cách ly tại khoa Cấp cứu, được xét nghiệp và cho kết quả dương tính với căn bệnh này. 

Theo BS CKII. Đỗ Thị Phương Mai - Phó Trưởng khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho biết, sau khi biết mình bị nhiễm Covid-19 từ bệnh nhân, bác sĩ luôn cảm thấy áy náy. "Chưa lúc nào tôi thấy bác sỹ ấy than thở rằng nhiễm bệnh sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Bạn ấy luôn luôn chỉ nghĩ cho đồng nghiệp", bác sỹ Mai xúc động. 

cap-nhat-7h00-ngay-122-bac-sy-tuyen-dau-vat-kiet-suc-chong-dich-virus-corona-vaccine-dau-tien-tri-covid-19-se-san-sang-trong-18-thang-toi

Covid-19 - một trận chiến dài và chưa thấy hồi kết

SARS-CoV2 là một loại virus mới, cơ chế lây nhiễm chưa rõ ràng, phác đồ điều trị chưa cụ thể. Nhiều bệnh nhân trong quá trình điều trị có thể sốt bất thường, gặp tác dụng phụ của thuốc. Covid-19 là một cuộc chiến không hề đơn giản. 

Chưa bao giờ, ngành y tế Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung được đề cao đến vậy. Đây là một chiến trường thật sự, mà bất kỳ vị y bác sĩ nào cũng có thể ngã xuống. Thế nhưng, "những thiên thần áo trắng" chưa bao giờ đầu hàng, vẫn ngày đêm chiến đấu vì người dân không tiếc thân mình. Vì vậy hãy góp sức cùng họ.

Chúng ta không chỉ là những người dân bình thường, mà còn là những chiến sĩ trên mặt trận chống dịch. Vì vậy, hãy sống với tác phong của một người lính, đề cao tính kỷ luật. Bảo tiến là tiến, bảo lui là lui. Chính phủ kêu gọi chúng ta ở nhà, vì vậy hãy ở yên một chỗ. Hãy nhớ, bạn đang chiến đấu, không phải chỉ vì cuộc sống của bạn, mà còn vì những người thân xung quanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link