Mua trứng về đừng vội bỏ ngay vào tủ lạnh: Học theo nông dân Nhật Bản để cả năm cũng không lo hỏng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh dưới đây bạn có thể bảo quản trứng cả năm mà không bị hỏng.

Bảo quản trứng bằng giấy báo

Nếu bạn chỉ có vài chục quả trứng thì bạn hoàn toàn có thể đặt chúng trong tủ lạnh bảo quản và ăn dần. Đây là cách an toàn và dễ sử dụng nhât. Nhưng nếu bạn có quá nhiều trứng bảo quan trong tủ lạnh không đủ và muốn để chừng 6 tháng tới một năm thì đừng bao giờ bỏ qua cách bảo quản trứng này.

Bạn hãy dùng khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài quả trứng, sau đó vo mềm giấy báo, bọc kín từng quả trứng một. Xếp trứng vào rổ thưa, để ở nơi khô ráo, thoáng khí. Đây là mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh có thể giúp trứng tươi ngon trong nửa năm là chuyện bình thường.

Dùng vỏ trấu rải vỏ trấu khô

Một trong những cách giúp bạn bảo quản trứng không cần tủ lạnh là hãy cho chút vỏ trấu vào thùng giấy sạch, xếp một lớp trứng lên trên rồi tiếp tục rắc một lớp trấu, cứ như thế cho đến khi hết trứng. Bạn hãy đặt thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Ngoài ra, cách này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vài tháng chẳng bao giờ lo hỏng hóc.

meo bao quan trung khong can tu lanh

Đặt trứng trong thùng gạo

Một trong những cách bảo quan trứng không cần tủ lạnh là hãy đặt trứng vào thùng gạo. Bởi vì, trứng khi để trong thùng gạo sẽ giúp bạn bảo quan trong 1-2 tháng giúp bạn bảo quản rất tốt. Nếu bạn muốn bảo quản trứng thì đừng bỏ qua cách làm này nhé!

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn giữ lại phần bã và phơi thật khô để bảo quản trứng. Cách bảo quản tương tự như khi sử dụng trấu hoặc mùn cưa. Rải một lớp bã chè, một lớp trứng xen kẽ và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách bảo quản này có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 2-3 tháng.

Bảo quản trứng bằng dầu ăn

Một trong những cách giúp bảo quan trứng là hãy quét một lớp dầu ăn mỏng lên vỏ trứng. Bởi vì, dầu ăn giúp bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ trong khoảng 25-32 độ C. Bạn bảo quản trứng tươi ngon trong khoảng 1 tháng bằng cách này.

bao quan trung don gian

Lưu ý khi bảo quản trứng

Theo các chuyên gia chia sẻ dù bảo quản trứng không cần tủ lạnh hay có sử dụng thiết bị này, bạn đều không nên rửa trứng. Nên dùng khăn mềm, ẩm nhẹ nhàng lau sạch từng quả. Như vậy, phần màng vỏ trứng bên ngoài không bị rách và không bị vi khuẩn tấn công vào bên trong trứng của bạn sẽ để được lâu hơn.

Không nên để trứng nằm ngang, tránh tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ và nhanh hỏng. Nên xếp trứng thẳng đứng, đầu to hướng lên trên. Khi đó, lòng đỏ nổi lên trên sẽ gặp bóng khí bên trong và không bị dính vào vỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link