Mẹo hay giúp bạn ngủ ngon lành khi đi máy bay hay tàu hỏa đường dài

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn lo lắng đi máy bay hoặc tàu hỏa đường dài mà không ngủ được sẽ mệt, hãy áp dụng ngay những mẹo sau.

Di chuyển bằng máy bay hoặc tàu hỏa đường dài có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi nên biến chuyến đi du lịch trở thành ác mộng hoặc biến hành trình về quê của bạn trở nên vất vả hơn. Ngủ ngon trong hành trình sẽ giúp bạn đỡ mệt và cảm thấy chuyến đi thú vị hơn. Hãy áp dụng mẹo sau giúp bạn ngủ ngon lành trong chuyến đi nhé:

ngu-tren-may-bay

Mang theo những vật dụng cần thiết

Khi bạn thấy khó ngủ trên máy bay hay tàu hỏa thì chủ yếu là do ánh sáng và tiếng ồn cũng như sự rung lắc. Do đó hãy mang theo bịt mắt để giảm thiểu ánh sáng và đeo tai nghe giảm tiếng ồn. Mặt nạ ngủ sẽ giúp bạn tạo ra một không gian tối cho mắt, tai nghe sẽ giúp bạn nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc những âm thanh thiên nhiên để thư giãn, nút tai sẽ giúp bạn cách ly những tiếng ồn phiền phức. Hơn nữa nếu bạn là người hay bị say xe, say tàu thì những âm thanh tiếng ồn này sẽ khiến bạn say hơn. Nên hãy nhớ mang theo bịt mắt và nút tai hoặc tai nghe nhé.

Mang theo "thuốc" chống say

Có nhiều hình thức thuốc chống say. Bạn có thể mua dạng thuốc chống say ngoài tiệm thuốc. Hoặc nếu bạn hợp thì hãy dùng vỏ chanh cam quýt để nhấm và ngửi. Mùi thơm và tinh dầu chanh cam quýt giúp bạn cân bằng hơn và giảm cảm giác say tàu xe.

Bạn cũng có thể mang theo gừng. Ngậm gừng cũng là cách rất tốt để giúp bạn giảm cơn say.

cach-de-ngu

Chọn quần áo thoải mái

Khi mặc quần áo thoải mái bạn cũng sẽ dễ ngủ hơn. Khi do chuyển xa, bạn nên chọn những loại quần áo rộng rãi, mềm mại và thoáng mát, như áo hoodie, quần jogger và tất lông. Những loại quần áo này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, ấm áp và không bị cộm hay bí bách. Bạn cũng nên tránh những loại quần áo chật chội, cứng nhắc và có nhiều khóa kéo, cúc áo hay dây kéo, vì chúng có thể gây ra sự bất tiện và đau đớn khi bạn ngủ.

Vận động thể dục trước khi lên máy bay, tàu xe

Trong lúc chờ đợi khởi hành, bạn hãy vận động. Điều này giúp cho bạn khi ngồi yên vị rồi thì sẽ dễ dàng buồn ngủ hơn. Hoạt động này giúp tiêu hao năng lượng, tăng cường sức khỏe và giúp bạn ngủ gnon. Bạn cũng nên tránh hoạt động quá căng thẳng, quá mệt mỏi. 

ngu-tren-may-bay

Xem chương trình TV và nghe nhạc nhẹ nhàng

Yếu tố quan trọng để giúp bạn chìm vào giấc ngủ là tâm trạng thư thái và êm dịu. Hơn nữa khi tập trung xem chương trình có thể giúp bạn quên đi tiếng ồn và cơn say nên sẽ dần dần ngủ quên. Do đó có thể mở những bản nhạc chương trình mà thường dễ dàng khiến bạn ngủ ngon. 

Tạo cảm giác thân quen tại chỗ ngồi

Hãy mang theo gối đỡ cổ, chăn nhỏ, cuốn sách hay một vật dụng êm để ôm, tạo cảm giác thân quen như đang ngủ ở ghế sofa gia đình. Điều đó cũng giúp bạn dễ ngủ hơn. 

Xoa ở lòng bàn chân

Khi lên ổn định chỗ ngồi, bạn hãy tiến hành xoa bóp ở lòng bàn chân. Xoa lòng bàn chân là xoa vào huyệt giúp bạn ngủ ngon. Do đó hãy tích cực xoa bóp khi bạn còn chưa thấy mệt, điều này giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Làm lạnh ở sau gáy

Sau gáy chúng ta có một huyệt đạo là huyệt phong phủ. Huyệt này giúp bạn dễ ngủ. Bạn có thể đặt viên đá lạnh hoạc mua chai nước lạnh để xoa huyệt phong phủ sau gáy, điều đó giúp bạn ngủ ngon hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link